Western & Southern Open 2017

Kerber, Petra đồng loạt rơi đài

Angelique Kerber lại tiếp tục thể hiện một phong độ rất đáng thất vọng sau khi để thua trận đấu mới nhất trước Ekaterina Makarova (Nga) với điểm số 4-6, 6-1, 6-7 (11-13) ở vòng 2 giải Western & Southern Open 2017.

 

 
Angelique Kerber
Angelique Kerber
Kerber thua trận thứ 17 trong mùa
Đây cũng chính là trận thua thứ... 17 trong mùa giải năm nay của Kerber. Dù vậy, không thể nói là tay vợt cựu số 1 thế giới người Đức không cảm thấy... cay cú. Cô đã trao cho đối thủ người Nga một cái bắt tay lạnh lùng ở bên lưới sau khi trận đấu kết thúc. Cô cho rằng Makarova đã giả bộ bị chấn thương và đề nghị nhân viên y tế vào sân chăm sóc sức khỏe khi đang dẫn điểm 5-4 trong ván đấu quyết định, như một cách để tay vợt người Nga tận dụng thời gian nghỉ hòng làm giảm áp lực tâm lý. Trước đó, Makarova đã dẫn trước với điểm số 5-2 trong ván đấu thứ 3, nhưng đã thất bại trong việc sớm kết liễu số phận trận đấu, để cho Kerber "dây dưa" đến loạt tie-break định mệnh.
Ngoài cáo buộc của Kerber, nhìn chung, đây là một trận đấu hấp dẫn. Makarova đã bỏ lỡ 7 cơ hội thắng match-point đầu tiên (trong đó có 2 cơ hội thắng match-point khi đang dẫn 5-3 trong ván đấu quyết định, và 5 cơ hội còn lại ở loạt tie-break) trước khi giành match-point thứ 8 và cũng là match-point cuối cùng. Cô cũng cứu match-point duy nhất trong loạt tie-break trước khi đánh bại tay vợt người Đức lần thứ 2 trong mùa giải năm nay (ở vòng 1 của Roland Garros, Makarova đã thắng Kerber với điểm số 6-2 trong cả 2 ván đấu, khi đó, Kerber vẫn là "Nữ hoàng của WTA"). Tính tổng cộng, tay vợt người Nga đã 8 lần đánh bại các đối thủ ưu tú thuộc tốp 10 thế giới trong mùa giải 2017 này.
Petra lại thua Stephens
Cũng như Kerber đã trải qua trận thua thứ 2 liên tiếp trước Makarova, Petra Kvitova cũng đã để thua Sloane Stephens lần thứ 2 liên tiếp. Tay vợt từng 2 lần đăng quang Wimbledon đã thúc thủ trước tay vợt trẻ người Mỹ với điểm số 2-6 và 3-6, cũng trong một trận đấu vòng 2 đáng chú ý khác ở Western & Southern Open. Petra đã để thua khi vẫn còn đang gặp rầy rà về chấn thương bắp đùi.
Petra (cũng đã để thua Stephens ở Toronto Open sau một trận đấu dài 3 ván đấu) thừa nhận: "Rõ ràng, việc không thi đấu trong một thời gian dài và quay trở lại, tôi nghĩ, vấn đề chính yếu của tôi là làm sao có thật nhiều trận đấu càng tốt và chơi bóng thật nhiều như những gì tôi cần".
Kerber, Petra đồng loạt rơi đài ảnh 1 Petra lại thua Stephens
Trong các kết quả đáng chú ý khác, Venus Williams đã để thua Ashleigh Barty 3-6, 6-2, 2-6; còn Karolina Pliskova đã thắng Natalia Vikhlyantseva 6-2, 6-3.

Tin cùng chuyên mục