Kẻ thứ 3 đến "thiên đường"

Hai đội bóng đã dắt tay nhau từ sớm đến với Ngoại hạng Anh mùa sau là Newcastle và Brighton. Người ta còn tò mò về một nhân vật thứ ba khác.
 Để tìm ra được cái tên thứ ba này, người ta phải chứng kiến thêm 5 trận đấu nữa. 4 trận đấu đã trải qua, với thể thức lượt đi và lượt về và 2 cái tên góp mặt ở trận chiến cuối cùng, trận quyết định được tổ chức tại Wembley, đó là Huddersfield Town và Reading, một khách lạ, một khách quen của giải NHA, và giờ là lúc chúng ta cùng tìm hiểu về họ. 

Reading của vùng Berkshire, đội bóng trong vòng 10 năm qua, có 3 năm tồn tại ở giải đấu cao cấp nhất xứ sương mù, đó là mùa giải 2006-2007 và mùa giải tiếp theo 2008-2009. Mới lên hạng, họ đã trở thành một hiện tượng với phong cách chơi máu lửa khi đó, thậm chí họ còn lọp vào tốp 8 đội mạnh nhất và được dự Intertoto Cup, giải đấu phụ của UEFA. Thế nhưng chỉ sau đó 1 năm, họ phải xuống hạng. Lần thứ hai cũng tương tự như thế với nỗ lực tuyệt vời, họ lên ngôi vào mùa giải 2011-2012, rồi xuống hạng ngay sau đó vào mùa 2012-2013, và từ thời điểm ấy đến nay, họ chưa có một lần lên hạng. Số phận chông chênh của Reading phụ thuộc vào tiềm lực tài chính chẳng mấy vững vàng của ông chủ Madejski, người chỉ giàu thứ 229 ở nước Anh với trị giá tài sản chưa quá 250 triệu bảng Anh. Reading có thể ngay sau khi lên hạng đá rất hay, nhưng rồi họ nhanh chóng tụt lại với nền tảng cầu thủ không dày dặn, thậm chí, chỉ cần nửa mùa chơi tốt, các trụ cột của họ sẽ bị săn đuổi bởi các ông lớn khác của giải Ngoại hạng Anh.

Mùa năm nay, Reading được trao vào tay một cựu huyền thoại của bóng đá Thế Giới, Japp Stam, người đã thấu hiểu giải Ngoại hạng đến chân tơ kẽ tóc, sau nhiều năm thi đấu ở Man.Utd. Đó là điểm mạnh duy nhất của HLV người Hà Lan, còn lại ông vẫn chỉ đơn giản là một HLV đang học việc. Dù sao, với một đội hình không ngôi sao, việc đưa Reading đến trận play-off cuối cùng cũng đã là một thành quả to lớn.

Huddersfield lại là đội bóng quá lạ lẫm với người hâm mộ Ngoại hạng Anh, giống hệt Brighton, thế nhưng sự “mới mẻ” ấy lại mang đến nhiều dấu ấn. Đội bóng vùng West Yorkshire, thậm chí còn chẳng có một cái tên nào thực sự đặc biệt, từ HLV đến cầu thủ, thế nhưng sự đoàn kết và lối đá đậm đặc chất Anh lại chính là vũ khí của họ. Sheffield Wednesday một đội bóng dày kinh nghiệm “chinh chiến” ngoại hạng đã bị loại bỏ, và giờ, họ có thêm một nhiệm vụ tối thượng khác, là “chống lại” một đội bóng “dạn dĩ” hơn họ rất nhiều.

Chủ tịch Dean Hoyle đã tuyên bố với báo chí Anh rằng, ông sẽ cấp 50 triệu bảng Anh cho HLV David Wagner nếu như Huddersfield tạo ra chiến tích chưa từng có trong lịch sử CLB. Với 50 triệu bảng, họ có thể tạo ra một đội hình mạnh mẽ hơn gấp đôi đội hình hiện có, nơi 11 cầu thủ đá chính thường xuyên tạo ra số tiền tổng giá trị chưa quá 30 triệu bảng Anh. Họ đã tiến gần đến giấc mơ, và giờ phải hành động. 

Ai sẽ là kẻ thứ 3 chạm thiên đường sau một mùa giải căng thẳng của Championship, hãy chờ Wembley ngày 29 tháng 5.

Tin cùng chuyên mục