“Kế hoạch hoàn hảo” của Salah

Tiền đạo Mohamed Salah vừa có bài phỏng vấn đầy tham vọng trên Sky Sports, với mục tiêu tối thượng là cùng Liverpool thắng danh hiệu vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Mohamed Salah hy vọng Liverpool sẽ nâng cúp trên sân nhà ở ngày cuối cùng. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah hy vọng Liverpool sẽ nâng cúp trên sân nhà ở ngày cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Ai Cập sẽ có lần ra sân thứ 50 tại Premier League khi cùng Liverpool chào đón Everton ở trận derby Merseyside vào đêm nay. Nếu có thể ghi bàn, Salah cũng sẽ chinh phục cột mốc 40 bàn - hiện anh có 39 pha lập công, bao gồm kỷ lục 32 bàn từng giúp anh thắng Giầy vàng mùa qua. Tất nhiên, những thành tựu mà Salah đạt được chỉ thật sự hoàn hảo nếu đi kèm với danh hiệu vô địch của Liverpool,

Mới đây, cựu ngôi sao của  Chelsea, AS Roma trải lòng: “Chúng tôi từng ở rất gần vinh quang Champions League, nhưng đây là bóng đá, nơi bạn phải chấp nhận kết quả và bắt đầu lại một lần nữa. Tôi muốn trở thành nhà vô địch Premier League mùa này. Trận đấu cuối cùng của mùa giải này sẽ diễn ra trên sân nhà của chúng tôi vào ngày 12-5 (đối thủ là Wolves), vì vậy, sẽ thật hoàn hảo nếu đó là thời điểm chúng tôi nâng cúp”.

Liverpool chưa từng thua trong 17 lần gần nhất đối đầu kình địch, bao gồm 6 trận dưới quyền HLV Klopp (thắng 4 hòa 2). Tuy nhiên, trận derby Merseside máu lửa với Everton tại Anfiled vào Chủ nhật dự báo rất khó khăn bởi phong độ xuất sắc của đối thủ - Everton vươn lên vị trí thứ 6 và thu hẹp cách biệt với tốp 4 chỉ còn 6 điểm. Man.City vừa hoàn thành trận đấu của họ với chiến thắng 3-1 trước Bournemouth đêm thứ bảy, tạm nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm với Liverpool. Vì vậy, sẽ có áp lực lớn đối với Salah và các đồng đội.

Chân sút người Ai Cập đánh giá thêm: “Man City gây áp lực lên chúng tôi và chúng tôi cũng gây áp lực lên họ, vì vậy, tôi nghĩ điều đó sẽ thúc đẩy tất cả chúng tôi. Mỗi trận đấu, bạn phải giành chiến thắng vì Man.City sẽ luôn giành chiến thắng. Mùa giải cho đến lúc này khá thú vị, bất bại cho đến tháng 12 là một điều gì đó khá lạ thường ở giải đấu này, nhưng cũng đồng thời khẳng định chúng tôi là một đội bóng xứng đáng được tôn trọng. Tôi thích sự cạnh tranh này. Theo tôi, nhà vô địch năm nay sẽ là đội mạnh hơn về tinh thần”.

Tin cùng chuyên mục