Kẻ đánh Paul Gascoigne vào tù

Vào tháng 10 năm ngoái, báo chí đồng loạt đưa tin cựu tiền vệ Paul Gascoigne đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi bị tấn công tại một khách sạn ở London. Trước đó, ông được cho là đã có lời qua tiếng lại với một nhóm thanh niên và bị đánh ngã dọc cầu thang ngay sau đó.
Lewis Beard (trái) đã hành hung Paul Gascoigne.
Lewis Beard (trái) đã hành hung Paul Gascoigne.
Hậu quả vụ tấn công đã khiến Gazza phải nhập viện với 6 chiếc răng bị gãy và chấn thương ở vùng đầu.
Sau những phiên tòa sơ thẩm, tòa án khu vực Stratford, London đã đưa ra phán quyết dành cho kẻ có tên Lewis Beard, người đã thừa nhận hành vi hành hung cựu danh thủ Paul Gascoigne. Cụ thể, hắn ta đã bị kết án 23 tháng tù giam, đồng thời phải đến bù số tiền 780.000 bảng cho Gazza. Ngoài ra, Lewis cũng phải chi trả số tiền 650 bảng chi phí của tòa án. Cảnh sát điều tra Lee Jackson đến từ Cydney cho biết: “Paul Gascoigne cần được điều trị tại bệnh viện sau khi bị Beard hạ gục tại bậc thang của khách sạn. Mặc dù ban đầu hắn đã phủ nhận hành vi của mình, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, hắn chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhận tội. Án tù giam do tòa án đưa ra cho thấy hành vi bạo lực sẽ không bao giờ được dung thứ trên đất nước này”.
Được biết, cũng sau sự cố này, Paul Gascoigne dần dần thay đổi hình ảnh của một kẻ nát rượu. Ông bắt đầu tu tỉnh, tự mình đến trung tâm cai nghiện để thay đổi bản thân. Gazza cũng được vinh danh sau khi giúp nhà hàng xóm thoát khỏi hai tên trộm, dù sau vụ việc, ông cũng gặp một chấn thương ở cổ tay.
Theo The Sun, vụ việc xảy ra vào rạng sáng 17 tháng 4 tại khu phố gần Poole, Dorset. Khi đứng bên ngoài ban công căn hộ của mình, Paul Gascoigne phát hiện hai đối tượng khả nghi đang tìm cách vào căn hộ bên cạnh. Ngay lập tức, ông tuổi chạy xuống chặn họ lại. Một trong hai tên trộm trả đũa quyết liệt, đánh vào mặt Gazza khiến ông bị thương trước khi chạy thoát.  “Vụ việc đã khiến mọi người cảm thấy hoảng hốt, nhưng Paul thực sự là một người hùng khi hành động như vậy”- một người hàng xóm của Gazza chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục