SEA Games 29

Karatedo Việt Nam thắng 2/4 trận chung kết

Minh Phụng gặp Theerapat (Thái Lan) và đã có cuộc áp đảo ngay từ khi nhập cuộc để thắng 8-0 giành chiếc HCV tiếp theo cho đội kumite Việt Nam.
Các VĐV karatedo được chúc mừng sau chiến thắng.
Các VĐV karatedo được chúc mừng sau chiến thắng.
Nữ võ sỹ Trang Thị Cẩm Lành là người xuất trận đầu tiên dự chung kết hạng 55kg nữ kumite (đối kháng) của môn đấu và gặp đối thủ Krisnamuthy Salni (Malaysia). Dù cố gắng nhưng Cẩm Lành đã thua 0-3 và chấp nhận nhận HCB.
Tuy nhiên, tinh thần của các võ sỹ kumite đội karatedo Việt Nam vẫn lên rất cao. Trong trận chung kết ngay sau đó, Hồ Thị Thu Hiền vượt qua võ sỹ Knokwan (Thái Lan) bằng chiến thắng thuyết phục 3-0, giành HCV. Tiếp đà hưng phấn, ngay sau trận đấu trên, võ sỹ tiếp theo của Việt Nam là Nguyễn Minh Phụng (75kg nam) đã chơi khởi sắc tại chung kết nội dung.
Minh Phụng gặp Theerapat (Thái Lan) và đã có cuộc áp đảo ngay từ khi nhập cuộc để thắng 8-0 giành chiếc HCV tiếp theo cho đội kumite Việt Nam.
Ngay sau trận đấu, Minh Phụng đã ôm chầm lấy chuyên gia Hassan và rơi nước mắt đầy xúc động. Sau 3 kỳ SEA Games đã góp mặt, đây mới là lần đầu, nam tuyển thủ của karatedo Bình Dương mới giành được chiếc HCV cá nhân tại một kỳ Đại hội.
Trong trận chung kết hạng dưới 75kg kumite nam, chúng ta có Chu Đức Thịnh góp mặt nhưng tuyển thủ đã thua đáng tiếc trước VĐV chủ nhà Sharmendran với tỷ số 0-8.
Trước đó, chúng ta đã có Nguyễn Thị Ngoan (61kg) xuất trận nhưng thua tại bán kết nên chỉ đạt được HCĐ.
Có mặt ngay tại nhà thi đấu, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn trao tận tay thưởng nóng cho các VĐV karatedo đạt kết quả huy chương trong ngày.
Do các VĐV nội dung kata (biểu diễn) đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng thay thế bằng người trẻ nên tại SEA Games năm nay, karatedo Việt Nam trông chờ chính kết quả HCV ở VĐV tổ kumite (đối kháng). Mục tiêu của đội tuyển là giành từ 3 tới 4 HCV.
Ngày 24-8, môn karatedo sẽ thi đấu các nội dung còn lại tại SEA Games 29-2017.

Tin cùng chuyên mục