Karatedo: Quả cảm vào chung kết, Nguyễn Minh Phụng đoạt HCB

Chấn thương suốt từ đầu cuôc hành trình không thể cản bước võ sĩ Nguyễn Minh Phụng tiến vào trận chung kết gặp đối thủ người Iran - Ganjzadeh - đang là võ sĩ xếp hạng số 1 thế giới hạng cân 84kg nam. Tuy nhiên, chiến thắng rốt cuộc đã không tìm đến võ sĩ của Việt Nam. thế nhưng Minh Phụng xứng đáng được ngợi ca... 
Nguyễn Minh Phụng trên bục nhận HCB hạng cân 84kg nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Minh Phụng trên bục nhận HCB hạng cân 84kg nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Vượt qua hàng loạt đối thủ ở vòng loại và bán kết, Nguyễn Minh Phụng cũng ngần ấy trận đấu phải đồng hành cùng chấn thương khắp vùng mặt và thân thể. Thế nhưng, chàng võ sĩ của Việt Nam vẫn thể hiện một tinh thần thi đấu kiên cường để tiến vào đến trận chung kết gặp võ sĩ Iran – Sajad Ganjzadeh - người đang giữ ngôi số 1 thế giới, đồng thời là nhà đương kim vô địch châu Á.

Trước đối thủ to cao hơn hẳn, đòn đánh cũng nhanh và hiểm hóc hơn, Minh Phụng bất ngờ chọn lối ra đòn phủ đầu và rất nhanh anh đã vượt lên dẫn trước đối thủ 1-0 nhờ đòn tay thấp khi trận đấu chung kết vừa hết nửa thời gian.

Minh Phụng (đai xanh) ra đòn trúng mặt võ sĩ Iran. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuy nhiên, kinh nghiệm của võ sĩ Sajad Ganjzadeh đã giúp anh này kịp trấn tĩnh, bắt đầu ra đòn phản công và dồn ép Minh Phụng lùi về phòng thủ. Tốc độ đánh của võ sĩ Iran ngày càng nhanh và trong tình huống tiếp cận Minh Phụng, Sajad đã đấm trúng mặt võ sĩ Việt Nam khiến Phụng ngã xuống sàn đấu và choáng váng, phải nhờ sự can thiệp của các bác sĩ thì Phụng mới có thể trở lại cuộc tranh tài.

Song, vì chưa hết choáng, Minh Phụng gần như chỉ biết di chuyển để né các pha tấn công của đối phương, cả bằng tay lẫn đòn chân, nên không thể ngăn cản võ sĩ Iran ghi 5 điểm để khép lại trận chung kết với tỷ số thắng chung cuộc 5-2, qua đó giành tấm HCV hạng cân 84kg nam.

Minh Phụng đã gạt sang bên chấn thương để thi đấu tận tình ở trận chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Minh Phụng chỉ có HCB, nhưng tấm huy chương đó, nói như võ sĩ của Việt Nam “là phần thưởng quý giá trong sự nghiệp VĐV của mình”.
Minh Phụng chia sẻ với SGGP Thể thao sau trận chung kết: “Tôi thực tình đã choáng váng sau đòn đánh của Sajad, gần như không cảm nhận được gì xung quanh. Nhưng ngay khi trọng tài bắt đầu đếm thời gian quy định 10 giây, tôi đã vùng dậy để tiếp tục thi đấu. Nói thật, tôi đã mất sức quá nhiều vì chấn thương hành hạ từ đầu vòng loại đến giờ nên không thể ra đòn chính xác về phía đối thủ, đành chấp nhận thua cuộc”.
Minh Phụng được các bác sĩ chăm sóc khi dính đòn của Sajad. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhưng thật ra, Minh Phụng đã thi đấu đầy kiên cường, nếu như chứng kiến chàng trai này vượt qua tất cả những thử thách trước đó để tiến vào trận chung kết và giành tấm HCB vô cùng ý nghĩa  đối với cá nhân anh. “Tôi tiếc vì không thể làm được điều tuyệt vời nhất trước đối thủ Iran rất mạnh. Nhưng tôi vẫn hạnh phúc và cảm thấy mình đã thi đấu nỗ lực bằng tất cả quyết tâm và khát vọng để góp thêm cho Đoàn thể thao Việt Nam 1 tấm HCB”, Minh Phụng bày tỏ.

Minh Phụng cũng thổ lộ đây là kỳ Asiad thứ 3 trong sự nghiệp và cũng là lần đầu tiên anh giành được tấm HCB ở nội dung kumite cá nhân hạng cân 84kg nam.

Minh Phụng (trái) cùng các VĐV đạot giải. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Karatedo: Quả cảm vào chung kết, Nguyễn Minh Phụng đoạt HCB ảnh 5 Minh Phụng trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam sau trận chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Tin cùng chuyên mục