Kante có thể vắng mặt ngày khai màn của Chelsea

N'Golo Kante đã kịp trở lại sân cỏ ở trận giao hữu cuối cùng của Chelsea, nhưng HLV Frank Lampard thừa nhận ông không thể chắc chắn về khả năng ngôi sao người Pháp sẵn sàng cho trận khai màn tại Man.United vào ngày 11-8.

N'Golo Kante vừa có 18 phút trở lại sau thời gian dài chấn thương. Ảnh: Getty Images
N'Golo Kante vừa có 18 phút trở lại sau thời gian dài chấn thương. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ trung tâm 28 tuổi dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng từ cuối mùa giải trước, anh vắng mặt suốt hành trình chuẩn bị mùa giải mới dưới quyền tân HLV Lampard, cho đến khi ra sân trở lại trong 18 phút cuối của trận hòa Monchengladbach 2-2 hôm thứ bảy vừa qua.

The Blues đang phải đối mặt với mùa giải được dự báo đầy khó khăn do ảnh hưởng từ án cấm chuyển nhượng. Theo đó, sự tăng cường mà HLV Lampard có được là cầu thủ chạy cánh Christian Pulisic - người chính thức gia nhập đội vào đầu tháng 7 sau thương vụ chuyển nhượng từ Borussia Dortmund hồi tháng Giêng. Ngoài ra, bản hợp đồng duy nhất được ký là quyết định mua đứt tiền vệ Mateo Kovacic sau một năm mượn từ Real Madrid. Trong khi theo hướng ngược lại, Chelsea chia tay ngôi sao Eden Hazard đến Real Madrid, kết thúc hợp đồng với đội trưởng Gary Cahill và bán đi hàng loạt cầu thủ trẻ.

Vì vậy, sự trở lại kịp lúc của Kante đang rất được chờ đợi, nhất là khi HLV Lampard đối mặt khởi đầu khó khăn với 2 trận đầu tiên Premier League phải làm khách tại Man.United và chào đón Leicester. Tuy nhiên, bản thân nhà cầm quân 41 tuổi thì khá thận trọng về tình trạng của ngôi sao người Pháp: “Kante ra sân trong 18 phút cuối nằm trong kế hoạch. Cậu ấy chưa tập luyện nhiều và chúng tôi hy vọng những phút đầu tiên này sẽ mang lại đôi chút cảm giác bóng. Tôi muốn biết cậu ấy cảm nhận như thế nào từ lần đầu trở lại sau nhiều tháng nghỉ vì chấn thương. Tôi vẫn chưa thể chắc chắn cậu ấy có thể sẵn sàng vào cuối tuần tới, Kante phải được chăm sóc cẩn thận vì đã chơi quá nhiều trong 3 mùa qua. Chúng tôi sẽ làm hết sức để đưa cậu ấy sớm trở lại, nhưng đồng thời chúng tôi không muốn mạo hiểm đối với trường hợp này”.

Chelsea đã hoàn tất hành trình 7 trận giao hữu trước mùa giải mới, nơi họ chỉ thua 1 lần và giành 4 chiến thắng - bao gồm kết quả 2-1 trước Barcelona.

Tin cùng chuyên mục