Kane vẫn quyết “liều mình” vì Tottenham

Không một chút than vãn về vấn đề nhân sự của Tottenham, tiền đạo Harry Kane một lần tuyên bố sẵn sàng làm tất cả để giúp đội trong khởi đầu khó khăn của mùa giải mới.

HLV Mauricio Pochettino và ban lãnh đạo Tottenham im tiếng đầy bất ngờ trên thị trường. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino và ban lãnh đạo Tottenham im tiếng đầy bất ngờ trên thị trường. Ảnh: Getty Images

Harry Kane nằm trong số 9 cầu thủ Tottenham góp mặt ở bán kết World Cup, đóng góp nhiều nhất so với đội bóng nào, và cũng vì vậy mà HLV Mauricio Pochettino là nhà cầm quân đau đầu nhất trước ngày khai màn mùa giải mới 11-8 (làm khách tại Newcastle). Tuy nhiên, trước nguy cơ ngày khai màn vắng sao, Harry Kane với tư cách đội phó tuyên bố anh sẽ làm tất cả để giúp đội bóng của mình.

Trên Sky Sports News, chân sút 24 tuổi người Anh nhấn mạnh: “Tôi trở lại sau kỳ nghỉ vào ngày 6-8, sau đó tôi sẽ tập luyện và hy vọng sẽ sớm tìm lại nhịp điệu thi đấu. Premier League bắt đầu vào ngày 11-8, vì vậy, chúng tôi phải thích ứng và đảm bảo rằng mọi thứ đều sẵn sàng ngay khi bắt đầu. Chúng tôi buộc phải cắt ngắn kỳ nghỉ, nhưng không sao, mọi cầu thủ đều nhận thức được những vấn đề của mùa hè có World Cup”.

Trái ngược với sự “hy sinh” của Harry Kane, và có thể từ các đồng đội khác của anh, thì ban lãnh đạo CLB lúc này lại hoàn toàn im tiếng trên thị trường chuyển nhượng. Cho đến lúc này, Tottenham là đội duy nhất trong tốp 6 chưa bổ sung tân binh nào, và sẽ thật khó để họ tạo nên đột phá trước khi thị trường tại Anh khép lại trong đêm 9-8.

Trước chuyển biến này, tuy nhiên, Kane lại không phàn nàn gì: “Đó là công việc của Chủ tịch và của HLV, tôi tin họ đã có kế hoạch của mình. Theo quan điểm riêng, chúng tôi vẫn đang tốt vì đội hình trẻ này vẫn được duy trì như mùa qua, chúng tôi đang phát triển và sẽ tốt hơn sau mỗi năm”.

Kane vẫn quyết “liều mình” vì Tottenham ảnh 1 Sau nỗ lực giành Giầy vàng World Cup, Harry Kane tiếp tục phải hy sinh cho CLB. Ảnh: Getty Images 

Mùa qua, bất chấp đã ghi 30 bàn thắng ở Premier League - cũng là thành tích tốt nhất - nhưng Harry Kane không thể năm thứ 3 liên tiếp giành Giầy vàng (vì kém 2 bàn so với Mohamed Salah). Trong khi, Tottenham sớm phải rời khỏi cuộc đua vô địch, trước khi kết thúc giải với 23 điểm kém hơn ngôi đầu của Man.City.

Harry Kane đánh giá về cơ hội ở mùa giải mới: “Không chỉ Tottenham, mọi đội bóng đều cần đến một mùa giải hoàn hảo để hy vọng thách thức Man.City. Họ vừa hoàn thành một mùa giải tuyệt vời, và vẫn đang tiếp tục phát triển. Nhưng, Premier League là một giải đấu rất khó khăn, mọi thứ đều có thể xảy ra vì vậy, chúng tôi chỉ cần tập trung làm tốt nhất công việc của mình và chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa”.

Tin cùng chuyên mục