Kane sẽ là “Vua ghi bàn” châu Âu?

Với cú đúp giúp Tottenham đè bẹp Stoke City 5-1 vào đêm qua, tiền đạo Harry Kane đã gia nhập “CLB ghi 50 bàn” tại châu Âu trong năm 2017 này.

Harry Kane đang tràn đầy động lực cuối năm. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đang tràn đầy động lực cuối năm. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi người Anh chính thức chạm đến cột mốc 50 bàn, ghi cho CLB và đội tuyển quốc gia trong năm 2017. Kể từ sau cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Watford ở ngày đầu năm 2017, Harry Kane đã ghi tổng cộng 43 bàn cho Tottenham và 7 lần lập công cho tuyển Anh. Ở cấp độ CLB mùa này, anh đã ghi 18 bàn sau 20 trận, bao gồm 12 bàn giúp anh dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League (cùng Mohamed Salah của Liverpool).

Theo thống kê từ UEFA, ngôi sao của Tottenham xếp cuối trong bảng danh sách 5 chân sút thuộc “CLB 50 bàn”, nhưng anh đạt hiệu xuất hơn hẳn đồng nghiệp. Cụ thể, Harry Kane ghi 50 bàn chỉ sau 48 trận, hiệu xuất 1,04 bàn/trận, tương đương cứ 81 phút/bàn). Tiếp sau đó, Robert Lewandowski ghi 51 bàn sau 52 trận (1,02 bàn/trận), Cristiano Ronaldo cần đến 57 trận để có 51 bàn, hay Edinson Cavani cần đến 59 trận để có 51 bàn. Người ghi bàn nhiều nhất năm 2017 này là Lionel Messi, với 52 bàn, nhưng siêu sao 30 tuổi người Argentina đang chơi cho Barcelona phải cần đến 61 trận.

Harry Kane vẫn chưa thể sắm vai Vua ghi bàn châu Âu trong năm. Tuy nhiên, anh đang có cơ hội làm điều đó nhờ số trận còn lại của năm nhiều hơn hẳn so với đối thủ. Messi chỉ còn chơi 3 trận cùng Barcelona trước khi bước vào kỳ nghỉ đông. Ronaldo chỉ còn chơi 1 trận cùng Real tại La Liga và tối đa 2 trận ở FIFA Club World Cup 2017. Lewandowski cùng Bayern Munich chỉ đá 2 trận ở Bundesliga và 1 ở Cúp nước Đức. Cavani và Paris SG cũng chỉ còn chơi 2 trận ở Ligue 1 và 1 ở Cúp nước Pháp.

Trong khi đó, Harry Kane vẫn còn tới 4 trận trong giai đoạn nước rút cuối năm của Premier League, bắt đầu vào thứ tư này tiếp đón Brighton, tiếp đó làm khách tại Man City, Burnley và chào đón Southampton trên sân nhà ở ngày Lễ tặng quà (26-12). Ngoài trận Man.City, có thể thấy cơ hội ghi bàn ở các trận còn lại với Harry Kane là rất cao. Chân sút 24 tuổi này luôn chơi bùng nổ ở những ngày cuối năm, mùa qua anh khép lại năm cũ bằng cú hat-trick trong chiến thắng 4-0 trước West Brom.

Tottenham gần như cạn kiệt cơ hội vô địch, chiến thắng đêm thứ bảy giúp họ tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 28 điểm, nhưng vẫn kém đến 15 điểm so với ngôi đầu của Man.City - đội đêm nay mới ra sân ở trận derby Manchester. Mặc dù vậy, với sự trở lại và động lực ghi bàn của Harry Kane, Tottenham hoàn toàn có thể hy vọng. Cần biết, Gà trống đều toàn thắng trong 3 trận cuối năm ở 2 mùa gần nhất, mùa qua họ từng làm nên mạch 6 chiến thắng từ giữa tháng 12 đến giữa tháng Giêng.

Tin cùng chuyên mục