Kane phấn khích ở “đẳng cấp mới”

Tiền đạo Harry Kane tin rằng giải thưởng Giầy vàng World Cup 2018 đã nâng tầm sự nghiệp đến một đẳng cấp mới, nhưng cam đoan bản thân vẫn còn phát triển hơn nữa.

Harry Kane tự tin trong buổi họp báo. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tự tin trong buổi họp báo. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 25 tuổi của Tottenham đã có 6 pha lập công ở giải đấu trên đất Nga - bao gồm 1 bàn đối đầu Colombia, 2 bàn trước Tunisia và hat-trick vào lưới Panama. Thành tích đó giúp Harry Kane trở thành cầu thủ Anh thứ 2 trong lịch sử giành giày vàng World Cup, sau Gary Lineker năm 1986. Đồng thời, góp phần lớn giúp tuyển Anh vào đến bán kết lần đầu tiên sau 28 năm.

Tuy nhiên, năng lực của đội trưởng Tam sư bị đặt dấu hỏi khi anh gây thất vọng ngay tại thời điểm quyết định nhất, đặc biệt là những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc trước Croatia là nguyên nhân khiến đội thua ngược và mất cơ hội góp mặt ở chung kết. Lần đầu nói về kỳ giải phấn khích vừa qua, Harry Kane thừa nhận: “Thật lòng mà nói, tôi nghĩ bản thân vẫn còn có thể làm tốt hơn tại World Cup. Nhưng đó cũng là một phần của quá trình học tập và cải thiện. Tôi nhớ bản thân từng phải nói về cơ hội thắng Giầy vàng World Cup, vì vậy, giải thưởng này chính là sự khẳng định về sự tiến bộ và đưa tôi đến một đẳng cấp cao hơn”.

Harry Kane sẽ có cơ hội “khoe” giải thưởng lớn của anh trước người hâm mộ khi tuyển Anh tiếp đón Tây Ban Nha ở trận khai màn giải đấu mới UEFA Nations League tại Wembley vào rạng sáng nay. Tuy nhiên, hiện đang có mối lo ngại về một nguy cơ quá tải, khi sau World Cup, Harry Kane phải rút ngắn kỳ nghỉ để giúp Tottenham vượt qua khó khăn về nhân sự - bản thân cũng ghi 2 bàn sau 4 trận đầu tiên ở Premier League.

Nhưng, ngôi sao 25 tuổi nhất mạnh: “Tôi cảm nhận thể trạng cùa mình đang rất tốt, nó được chứng tỏ qua những bàn thắng trong khởi đầu cùng Tottenham. Vì vậy, tôi hy vọng sẽ tiếp tục ghi bàn ở trận đối đầu Tây Ban Nha”.

Tin cùng chuyên mục