Kane muốn “được như Messi, Ronaldo”

Tiền đạo Harry Kane khẳng định việc được so sánh với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo không phải áp lực, thay vào đó sẽ là thứ động lực tích cực để anh liên tục cải thiện bản thân.

Harry Kane tin rằng anh đang đạt phong độ đỉnh cao. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tin rằng anh đang đạt phong độ đỉnh cao. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi người Anh đang trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất châu Âu trong 3 năm qua, trong đó anh liên tiếp thắng giải vua phá lưới Premier League ở 2 mùa giải gần nhất. Kane đã ghi 105 bàn sau 172 trận cho Tottenham, nhưng nếu chỉ tính kể từ mùa giải 2014-2015 đến nay, chân sút này đã ghi 100 bàn chỉ trong 146 trận. Đó là một hiệu suất thật sự rất đáng nể. Còn tính riêng trong năm 2017 này, Kane đã ghi được 25 bàn sau 23 trận, trong khi Messi có 34 trong 27 trận và Ronaldo chỉ có 15 trong 20 trận.

Rõ ràng, có lý do để giới quan sát đưa ra những so sánh giữa Kane với 2 ngôi sao đã thống trị mọi giải thưởng cá nhân danh giá nhất thế giới bóng đá nhiều năm qua. Và Kane cũng bày tỏ: “Tôi đã đọc thấy rất nhiều số liệu mà họ dùng để so sánh tôi với Messi, Ronaldo. Là một cầu thủ, tôi muốn trở thành một trong những người giỏi nhất thế giới, vì vậy, nó là thứ động lực tuyệt vời để bản thân thử sức và nỗ lực để tiến xa hơn. Tôi muốn được Messi và Ronaldo, họ là những cầu thủ giỏi nhất nên tôi cũng phải liên tục thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình, đó là ghi nhiều bàn thắng. Tôi tin bản thân đang ở vào giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp”.

Kane đang có cơ hội khẳng định giá trị của mình. Chân sút này đã ghi 4 bàn trong 4 lần ra sân cùng Tottenham tại Champions League, anh đang nhắm đến mục tiêu ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở đấu trường này khi cùng đội du hành đến sân APOEL Nicosia vào đêm nay.

HLV Mauricio Pochettino cũng đang đặt trọn niềm tin vào ngôi sao của ông trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhân sự đang nối dài. Trước giờ bay đến Đảo Síp, ngôi sao kiến tạo Christian Eriksen bất ngờ đổ bệnh, thêm vào những sự vắng mặt đáng tiếc trước đó gồm tiền vệ Dele Alli và trung vệ Jan Vertonghen vì treo giò, bên cạnh 2 ngôi sao giữa sân khác Mousa Dembele và Victor Wanyama đều chấn thương. 

Tin cùng chuyên mục