Kane ký hợp đồng mới, Tottenham mở nút thắt quan trọng

Việc tiền đạo Harry Kane cam kết tương lai bằng hợp đồng mới 6 năm, đang giúp Tottenham sáng hơn cơ hội giữ chân hầu hết các trụ cột của mình.

Dele Alli (phải) có thể là ngôi sao tiếp theo của Tottenham ký hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images
Dele Alli (phải) có thể là ngôi sao tiếp theo của Tottenham ký hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images

Tương lai của ngôi sao 24 tuổi người Anh thời gian qua là đề tài nóng bỏng, giới quan sát từng lo ngại nếu anh đi theo tiếng gọi của Real Madrid thì những dự án của Tottenham cũng sẽ tan rã. Tuy nhiên, mới đây Kane đã quyết định gắn chặt tương lai với Gà trống thêm 6 năm nữa, bản hợp đồng biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội lên đến 200.000 bảng/tuần.

Không có gì phải hoài nghi, rằng Kane chính là cầu thủ quan trọng bật nhất của Tottenham. Trong năm 2017, anh là chân sút số 1 châu Âu với 56 pha lập công ở mọi cấp độ. Ngôi sao người Anh tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao ở mùa qua, đóng góp vào 46 bàn thắng trong 48 trận cho Tottenham (41 bàn, 5 đường kiến tạo), trong đó bao gồm 30 bàn và 3 đường kiến tạo sau 37 trận Premier League. Vì vậy, sau khi Kane cam kết tương lai, và trước đó là HLV Mauricio Pochettino cũng ký hợp đồng mới 5 năm, tờ Daily Mirror tin rằng sẽ tạo nên tác động rất lớn khiến các trụ cột như Christian Eriksen, Jan Vertonghen, Hugo Lloris và Dele Alli sẽ lần lượt cam kết tương lai trong thời gian tới.

Như vậy, sau quãng thời gian luôn phải đọc thấy những thông tin tiêu cực, thì giờ người hâm mộ Tottenham đã có thể thở phào nhẹ nhõm và tiếp tục lạc quan về triển vọng tươi sáng của CLB. Trước Kane, thì những tài năng trẻ Harry Winks, Davinson Sanchez, Kyle Walker-Peters cũng đã ký hợp đồng mới, và đây cũng là sự đảm bảo cho tương lai của đội bóng.

Tottenham mùa tới sẽ thi đấu ở sân mới xây có sức chứa 62.000 chỗ. Người hâm mộ của họ nhiều khả năng cũng được chào đón thêm những ngôi sao mới, trong đó 2 ngôi sao chạy cánh trẻ trung Wilfried Zaha (Crystal Palace) và Anthony Martial (Man.United) đang là mục tiêu hàng đầu.

Tin cùng chuyên mục