Kane có lấn lướt được Ronaldo?

Cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Tottenham nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi Cristiano Ronaldo và Harry Kane. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là dù có phong độ cao, nhưng Kane liệu lấn lướt được Ronaldo?

Rất khó kết luận Kane (phải) sẽ lấn lướt được Ronaldo. Ảnh: Getty Images
Rất khó kết luận Kane (phải) sẽ lấn lướt được Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Theo thống kê, trong năm 2017, cả Ronaldo và Kane đều ghi được tổng cộng 43 bàn (tính trên mọi mặt trận từ màu áo CLB tới tuyển quốc gia). Đấy rõ ràng là con số “khủng” với cả hai chân sút hàng đầu này. Cần biết, thành tích ghi bàn của cả hai cũng chỉ kém mỗi Lionel Messi, Robert Lewandowski và Edinson Cavani.

Điều này cũng hoàn toàn thuận theo tự nhiên. Bởi bước qua năm 2017, Premier League bước vào “chặng marathon” và Tottenham đang ganh đua quyết liệt với Chelsea trong cuộc đua vô địch mùa vừa qua. Đòi hỏi chân sút người Anh phải luôn tỏa sáng, và Kane cũng đáp ứng được yêu cầu này với 27 bàn. Cũng với mốc tính trên, trong màu áo tuyển Anh, việc luôn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công giúp tiền đạo 24 tuổi có được 7 pha lập công. Còn tính từ đầu mùa 2017-2018, Kane đã có 15 bàn trong đó 6 tại Premier League, 5 tại Champions League và 4 tại tuyển quốc gia.

Ronaldo thì khác. Đầu năm 2017 cho tới nay, siêu sao người Bồ Đào Nha có 16 bàn tại La Liga, 14 tại Champions League và 11 tại tuyển quốc gia. Còn kể từ đầu mùa 2017-2018, việc bị cấm thi đấu đến 4 trận đã khiến cho tiền đạo 32 tuổi chỉ có được 1 bàn tại La Liga. Thành tích ở Champions League của Ronaldo cũng thua Kane khi chỉ có 4 so với 5 của tiền đạo người Anh. Ở màu áo tuyển quốc gia, cả hai bằng nhau với 4 pha lập công.

Dựa vào điều này, dễ kết luận Kane có khởi đầu tốt hơn Ronaldo ở mùa giải mới. Tuy nhiên không có gì đảm bảo rằng tiền đạo của Tottenham sẽ tỏa sáng trước Ronaldo ở cuộc đối đầu tới. Bởi lẽ, mỗi khi về lại đấu trường Champions League, Ronaldo luôn tự biết cách biến bản thân thành chân sút ghi bàn hàng đầu trong 2 mùa liên tiếp.

Cũng đừng quên rằng, thời điểm còn ở Man.United, trong 16 lần đối đầu Spurs, Ronaldo chưa từng để thua. Tiếp theo trong năm 2011, 2 lần gặp Tottenham tại Champions League, Ronaldo tiếp tục thể hiện cái duyên với 2 bàn trong 2 trận.

Cho nên con số chỉ là tham khảo, chứ không thể kết luận Kane sẽ lấn lướt Ronaldo ở cuộc đối đầu này. Thậm chí, nếu Ronaldo vụt sáng hơn đối thủ cũng dễ hiểu khi lúc đó bản lĩnh đã được chứng tỏ.

Tin cùng chuyên mục