Kane cảnh báo thái độ của Alli

Tiền đạo Harry Kane mong muốn đồng đội trẻ Dele Alli cần kiểm soát tốt hơn tính khí của mình, khi những án treo giò nếu có của anh trong những tháng tới sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội thắng danh hiệu của Tottenham mùa này.

Harry Kane không muốn thiếu đi người trợ thủ đắc lực Dele Alli (phải). Ảnh: Getty Images
Harry Kane không muốn thiếu đi người trợ thủ đắc lực Dele Alli (phải). Ảnh: Getty Images

Cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Real Madrid hôm giữa tuần, một lần nữa khẳng định vị thế của Dele Alli là một trong những ngôi sao trẻ sáng nhất bóng đá châu Âu lúc này. Tuy nhiên, hình ảnh của tiền vệ 21 tuổi người Anh đang dần trở nên xấu đi bởi hàng loạt những ứng xử không tốt đẹp của mình.

Còn nhớ, cuối mùa giải 2015-2016, phản ứng thái quá với Claudio Yacob của West Brom khiến anh bị treo giò 3 trận cuối mùa, và được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến Tottenham hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Leicester. Đầu mùa giải sau đó, dù đã “thề thốt” sẽ trưởng thành hơn nhưng đến tháng 2, trong cơn bực tức vì thế trận bế tắc của Tottenham tại Europa League, tiền vệ này có pha bóng triệt hạ nhằm vào Brecht Dejaegere của Gent. Kết quả, anh nhận án treo giò 3 trận và vắng mặt ở toàn bộ lượt đi vòng bảng Champions League mùa này.

Không dừng lại ở cấp độ CLB, tại đội tuyển Anh, hành vi chĩa ngón tay thối vào trọng tài ở một trận vòng loại World Cup 2018 từng khiến anh đối mặt nguy cơ cấm 5 trận, đồng nghĩa với việc nghỉ hết vòng bảng của kỳ giải trên đất Nga - rất may sau đó anh chỉ bị cấm trận cuối của vòng loại. Còn gần đây nhất, màn tranh cãi nảy lửa với Ashley Young khi Tottenham thua 0-1 trên sân Man.United, và nếu Dele Alli không kịp kiểm soát hành vi thì hậu quả có thể sẽ rất lớn là án cấm dài hạn ở Premier League.

Nên dễ hiểu, khi Harry Kane đưa ra cảnh báo: “Tôi thật sự hy vọng rằng cậu ấy có thể kiểm soát tốt nhất cảm xúc của mình, Dele cần bình tĩnh hơn để chúng tôi sẽ có anh ấy trong phần còn lại của mùa giải này. Những phản ứng mất kiểm soát đã làm tổn thương Dele, cậu ấy đã không thể đá 3 trận vòng bảng Champions League mùa này, và đó là thiệt thòi rất lớn với Tottenham. Dele là một chàng trai tốt, những phản ứng chỉ là hiếm hoi nhưng rõ ràng, sau tất cả những gì đã xảy ra thời gian qua, chúng tôi không ai hy vọng nhìn thấy nó thêm lần nào nữa. Dele là một cầu thủ tuyệt vời và làm một phần không thể thiếu trong tham vọng của đội bóng”.

Sau khi sớm giành quyền vào vòng 1/8 Champions League trước 2 lượt đấu cuối, Tottenham sẽ nổ lực bảo vệ vị trí thứ 3 cũng như không để Man.City bỏ xa hơn ở ngôi đầu Premier League, với trận đón tiếp Crystal Palace vào Chủ nhật. 

Tin cùng chuyên mục