Kaka tiết lộ bí mật của Ronaldo khi còn ở Real

Theo cựu tiền vệ Kaka, lúc còn ở Real Madrid, Cristiano Ronaldo không hẳn xấu tính như mọi người nghĩ.

Kaka cho rằng Ronaldo rất thân thiện với bạn bè thời còn ở Real. Ảnh: Getty Images
Kaka cho rằng Ronaldo rất thân thiện với bạn bè thời còn ở Real. Ảnh: Getty Images

Vào hồi tháng 5 vừa qua, thủ thành Jerzy Dudek, người từng có thời gian thi đấu cho cả Liverpool và Real đã kể lại câu chuyện về “bệnh ngôi sao” của Ronaldo. Dudek nhấn mạnh Ronaldo hay bỏ ngoài tai chiến thuật của Jose Mourinho thời điểm đó. Luôn ích kỷ trong lối chơi và tỏ ra khó gần khi giao tiếp, và hay dỗi hờn chứ không hẳn thân thiện như mọi người nghĩ.

Tất nhiên, đấy không phải là điều mới mẻ với những người khó gần Ronaldo đưa ra nhận xét. Nhưng những gì Dudek thuật lại càng làm cho người ta ấn tượng không tốt hơn về Ronaldo mà thôi. Song, có lẽ đó là góc nhìn của Dudek, còn đối với cựu tiền vệ Kaka thì khác.

Đối với Kaka, khoảng thời gian thi đấu cho Real có thể không hẳn thành công về mặt chuyên môn, nhưng những gì “Thiên thần” nhận được về tình bạn vô cùng quý giá. Trên La Gazzetta dello Sport, Kaka đã thuật lại những gì đẹp nhất từng có với Ronaldo trên sân cũng như ngoài đời.

“Thật tuyệt khi chơi cùng Ronaldo, thậm chí là đối đầu với anh ấy. Đơn giản Ronaldo có tính cạnh tranh rất cao và luôn muốn giành chiến thắng. Những năm tôi sống tại Madrid luôn rất khốc liệt, đổi lại đầy tích cực. Tôi rất gần gũi với Ronaldo, và điều này không phải ai cũng có được đối với tất cả cầu thủ trong phòng thay đồ Real thời điểm đó. Ban đầu nhóm của chúng tôi nói tiếng Bồ Đào Nha gồm tôi, Pepe, Ronaldo, Marcelo và chúng tôi là bạn thân. Ronaldo rất thân thiện, hòa đồng. Với thể lực và tính chuyên nghiệp, anh ấy có thể ở đỉnh cao vài năm nữa,” Kaka cho biết.

Tin cùng chuyên mục