Juventus vất vả ngày ra quân khi Ronaldo im tiếng

Cristiano Ronaldo có lẽ đã cảm nhận được sự khó khăn ở Serie A khi bất lực trước màn trình diễn của thủ thành Chievo trong ngày khái mạc giải. Juventus đã vất vả lội ngược dòng trong 15 phút cuối để ghi chiến thắng kịch tính trước Lừa bay.
Ronaldo biểu diễn kỹ thuật cá nhân trước Nenad Tomovic (Chievo)
Ronaldo biểu diễn kỹ thuật cá nhân trước Nenad Tomovic (Chievo)

Juventus chỉ cần 162 giây để phá vỡ thế bế tắc khi tân thủ quân Giorgio Chiellini phóng tắc hãm quả đá phạt của Miralem Pjanic để Sami Khedira tung cú sút chính xác trong khu cấm. Nhưng Lừa bay không hổ danh là Kẻ giết hại những gã khổng lồ khi lật ngược thế cờ bằng bàn thắng của Mariusz Stepinski phút 38 và quả phạt đền phút 55 của Emanuele Giaccherini sau khi Joao Cancelo phạm lỗi trong khu cấm.

Bàn thắng thứ 2 của Chievo đã làm Juve rúng động bởi suốt 20 năm qua, Juve chưa bao giờ thủng lưới hơn 1 bàn trong ngày khai mùa (kể từ sau trận thắng Perugia 4-3 năm 1998).

Ronaldo sắm vai tiền đạo cắm trong đội hình 4-2-3-1, nhưng cơ hội đến với anh không nhiều và những cú sút thường không thắng nổi thủ thành Sorrentino. Thậm chí khi CR 7 tung cú sút xa hiểm hóc, Sorrentino đã lỡ trớn vẫn kịp phá bóng bằng chân.

Ngày ra mắt của Ronaldo cũng là ngày Leonardo Bonucci trở lại hàng phòng thủ Juventus sau 1 năm lưu lạc ở Milan và anh ghi dấu ấn quan trọng khi đánh đầu thu ngắn cách biệt phút 76. Mãi đến phút 93, Juve mới ghi bàn thắng quyết định khi Bernardeschi xỉa bóng vào lưới khi đón đường chuyền sệt xuyên qua đám đông của Diego Costa.

Ronaldo đã thể hiện vai trò tiền đạo mũi nhọn của mình khi tung những cú sút trời giáng, nhưng thủ thành Sorrentino trong một ngày sung sức đã xuất sắc cản phá được. HLV Max Allegri nhận định là “Ronaldo đã chơi tốt, nhưng thủ thành Chievo bắt bóng rất hay”.

Tin cùng chuyên mục