Juventus sẽ không cho phép Lazio phản công!

HLV Max Allegri khẳng định trong cuộc họp báo hôm nay rằng Juventus sẽ phòng thủ chặt chẽ và không cho Lazio cơ hội phản công như họ từng bùng nổ ở trận Siêu cúp Italia.
Paulo Dybala (Juventus) đi bóng qua hàng thủ Lazio. Ảnh: Getty Images.
Paulo Dybala (Juventus) đi bóng qua hàng thủ Lazio. Ảnh: Getty Images.

Lão Phu nhân đã để thua Lazio 2-3 trong trận khai mùa, nơi họ lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 trước khi để thua bàn quyết định trong những phút cộng thêm. “Những sơ sót hôm đó không phải do Lazio tạo ra mà do chính chúng tôi tặng cho họ. Bạn không thể cho đối thủ cơ hội phản công, bởi ở Rome chúng tôi chơi tốt trong 10-15 phút đầu, rồi chợt để họ phản công 3-4 đợt, và họ đã chơi rất tốt trên mặt sân rộng mở”.

Max Allegri nhận xét: “Lazio là đội có tổ chức tốt, có HLV giỏi, người có thể phong tỏa thể trận và sau đó có thể triển khai lối chơi riêng mình. Ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng ta cần bước nhảy vọt để giải quyết mùa giải một cách tốt nhất, để có thể ganh đua trong tháng 3”.

"Chúng tôi cần phải thoát khỏi những khoảnh khắc đã xảy ra sau khi dẫn 2-0 trước Sassuolo, ở trận Torino 2-0 sau giờ giải lao chúng tôi nhận 3 quả đá phạt ở bên sườn, và ở Bergamo khi chúng tôi ngừng chơi bóng. Cần phải sửa đổi thói xấu đó, bởi vì ta nghĩ quá nhiều về tấn công, trong lúc trận đấu cũng có những giai đoạn phải phòng thủ. Có những thời khắc trong trận đấu mà bạn cần cải thiện, bằng không thì chúng tôi sẽ mạo hiểm với việc ném đi những điểm số quan trọng suốt mủa giải”.

Juventus sẽ không cho phép Lazio phản công! ảnh 1 HLV Max Allegri quyết sửa chữa sai lầm. Ảnh: Getty Images.
"Siêu cúp là một trận đấu kỳ lạ, bởi vì nó đã được quyết định trên các cuộc phản công. Trong nửa giờ cuối cùng đội đã chơi tốt, nhưng đồng thời tôi nhớ là khi thủ môn của Lazio cầm bóng và bộ tứ Juve quay lưng lại và rảo bước về phần sân nhà, như vậy có nghĩa là thiếu cẩn trọng. Sai lầm đó không thể lặp lại”.

Allegri quả quyết là Juventus sẽ đá chặt để phong tỏa trận địa, bởi “phòng thủ là phương cách giành ngôi vô địch”. Ông nhấn mạnh là 9 trong số 10 nhà vô địch Serie A gần nhất đều có hàng thủ tốt nhất. Vì thế Juve chẳng ngại ngần gì khi chơi thủ trước Lazio. Ông cũng khẳng định Sami Khedira đã khỏe, còn tiền đạo Mario Mandzukic sẽ ra sân cho dù anh chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Giới chuyên môn luận ra rằng, với sự trở lại của nhiều cựu binh, Juve tìm lại sự tự tin và chuyện họ thắng Lazio trên sân nhà là điều hoàn toàn có thể.

Tin cùng chuyên mục