Juventus - Real Madrid: Hóa giải lời nguyền?

Mùa bóng 2016-2017 ở châu Âu đang chuẩn bị khép lại. Trên sân Thiên niên kỷ ở Cardiff, Xứ Wales, hai đối thủ Juventus và Real Madrid sẽ chiến đấu để giành vương miện Champions League.
Juventus - Real Madrid: Hóa giải lời nguyền?
*  1 giờ 45 ngày 4-6
Juve và giấc mơ ăn ba

Ở châu Âu, dù chưa được xem là đội bóng nằm trong nhóm các thế lực lớn nhất về mặt thương mại, khi vẫn thua xa Real Madrid, Barca hay Man United, tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận là Juve đang trở thành hình mẫu mới cho các CLB nhỏ và trung bình noi theo. "Bà đầm già" đang là tấm gương cho cách làm bóng đá thành công, về khía cạnh chinh phục các danh hiệu và chiến lược phát triển kinh tế.

Juve vừa khép lại mùa giải ở Italia với danh hiệu Scudetto thứ 6 trong lịch sử. Trong 3 mùa giải gần nhất, đội bóng thành Turin đều thống trị nền bóng đá đất nước hình chiếc ủng, với Scudetto và Coppa Italia. 3 cú đúp quốc nội liên tiếp là thành công vượt bậc. Chính sách thể thao của Juve được thực hiện một cách xuất sắc. Juve có thói quen bán ngôi sao với giá cao, để tái đầu tư đội hình. Kinh doanh cầu thủ luôn giúp Juve có khoản thu chênh lệch lớn, nhờ vậy báo cáo tài chính cuối năm đều có lãi.

Một ví dụ lớn là việc Juve bán đi Paul Pogba và Alvaro Morata, nhưng đổi lại là những khoản đầu tư vào Higuain hay Dybala đang tạo được cú hích lớn cho đội. Đây là điểm nhấn của HLV Max Allegri. Bất chấp xáo trộn mạnh, Allegri luôn giúp Juve có được sự ổn định cần thiết. Phần lớn các hợp đồng mới đều hòa nhập được với môi trường ở Turin.

Sau những thành công quốc nội, Juve đang hướng đến cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử CLB. Điểm tựa để Juve lạc quan khi đến Cardiff là hàng thủ. Thủ môn Buffon mới chỉ để lọt lưới 3 bàn ở Champions League mùa này. Ngay phía trên Buffon, cặp trung vệ Bonucci - Chiellini chơi xuất sắc, và là bản lề làm nên chiến thắng cho đội nhà. Juve sẽ dựa vào sức mạnh hàng thủ để kiểm soát Real, và tìm cơ hội tạo khác biệt nhờ những cá nhân trên hàng công.

Tham vọng của Real

Hành trình đi đến chung kết Champions League của Real có sự trợ giúp đáng kể từ các trọng tài, đặc biệt là ở tứ kết với Bayern Munich, và bán kết gặp Atletico. Sau khi chấm dứt cơn khát La Liga kéo dài trong 5 năm, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha càng thêm tự tin chinh phục đỉnh cao châu Âu. Tự tin là điều mà Zidane và các học trò có thừa khi đến Cardiff, sẵn sàng giải mã sức mạnh phòng ngự của Juve.

Một động lực lớn của Real là thay đổi lịch sử. Trong 25 năm nay, với 24 trận chung kết đã diễn ra, chưa có CLB nào bảo vệ thành công ngôi quán quân trong kỷ nguyên Champions League. Real là 1 trong 6 CLB vào chung kết 2 mùa liên tiếp nhưng thất bại. Giờ đây, Real là đội đầu tiên có 2 lần vào chung kết 2 mùa liên tiếp. Tất nhiên, đội quân của Zidane - người thứ 7 trong lịch sử giành Champions League với tư cách cầu thủ và HLV - không muốn một lần nữa thất bại trước lời nguyền châu Âu.

Real không mạnh trong phòng ngự. Thế nên, Zidane sẽ chọn giải pháp tấn công trước Juve. Tấn công và kiểm soát thế trận để hy vọng tạo khác biệt. Sự trở lại của Dani Carvajal giúp cải thiện đáng kể sức mạnh cho Real. Carvajal mang đến sự cân bằng cho lối chơi, mà quan trọng hơn là những pha tấn công từ cánh phải. Carvajal đang là một trong những hậu vệ cánh chơi tấn công xuất sắc nhất châu Âu mùa này.

Trên sân Thiên niên kỷ, sẽ là một trận chiến hấp dẫn về mặt chiến thuật, mang chất bóng đá Italia (trước đây, Zidane từng là cầu thủ của Juve). Trận chung kết sẽ rất cân bằng, khi cả hai đối thủ đều ngang ngửa về bản lĩnh, và chiến thắng dành cho kẻ nào may mắn hơn.

Dự đoán: Real thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục