Trước vòng 2 Premier League

Juventus - Real Madrid: Đối đầu nảy lửa

Premier League khởi đầu đầy hấp dẫn, khi vòng đấu đầu tiên đã chứng kiến thất bại gây sốc của nhà vô địch Chelsea, cùng 31 bàn thắng được ghi trong loạt trận chỉ có 2 kết quả hòa. Nhưng sự hấp dẫn sẽ còn tăng lên 2 vòng đấu này khi những “trận đấu lớn” đã sớm xuất hiện.
Đội bóng thắng lớn nhất vòng đấu khai màn là Man.United, với chiến thắng 4-0 trước đội khách West Ham ở trận đấu muộn nhất và tất nhiên, họ cũng vươn lên chiếm giữ ngôi đầu. Ở vòng này thì ngược lại, đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ ra sân sớm nhất tại Swansea. Tất nhiên, với một tiền đạo Romelu Lukaku nhanh chóng hòa nhập bằng cú đúp ở ngày ra mắt chính thức, với một tập thể chất lượng và ngùn ngụt tinh thần chiến thắng, không thể mong chờ gì hơn đó là 3 điểm dành cho đội khách. Swansea đã kiên cường thủ hòa 0-0 tại Southampton cuối tuần qua, HLV Paul Clement dù tự tin cũng chỉ hy vọng thế trận phòng ngự đó sẽ giúp Thiên nga tránh khỏi thất bại chứ khó có thể tin tưởng vào chiến thắng.

Nhưng, giới quan sát tại Anh có lẽ sẽ hy vọng Man.United thắng, vì như thế sẽ kéo theo một loạt những nỗ lực khác của các đội bóng lớn. Trong đó, Arsenal ở trận đấu muộn nhất vào thứ Bảy sẽ làm mọi cách để không phải đối mặt với thất vọng trong chuyến làm khách đầy bất trắc đến Stoke City. Mùa qua, Arsenal đã thắng 4-1 tại Britannia Stadium, nhưng đó chỉ là chiến thắng đầu tiên của họ sau 7 năm tại đây và chắc chắn, chủ nhà đang chờ đợi một màn phục thù. Trận thắng ngược đầy chật vật 4-3 trước Leicester cuối tuần qua cho thấy đội bóng của HLV Arsene Wenger vẫn chưa tạo dựng được nhiều niềm tin. Còn trước đó, Liverpool cũng ra sân với nhiệm vụ phải thắng Crystal Palace trong ngày “chào sân” Anfield, sau khi họ đã chia điểm thất vọng với kết quả hòa 3-3 tại Watford.
Sự mong đợi sẽ lớn hơn vào Chủ nhật. Huddersfield Town, một tân binh nhưng đã gây choáng giới mộ điệu với chiến thắng 3-0 ngay trên sân Crystal Palace. Với chiến thắng ấn tượng trong lần đầu tiên trở lại với giải đấu cao nhất bóng đá Anh sau 45 năm, Huddersfield sẽ bước vào vòng đấu này với tư cách là đội nhì bảng. Đối thủ của họ là Newcastle, cũng là một tân binh, nên đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV David Wagner kéo dài chuỗi ngày “thần tiên” của mình.
Juventus - Real Madrid: Đối đầu nảy lửa ảnh 1 N'Golo Kante (trái) liệu có thể “bảo vệ” Chelsea trước sức mạnh của Tottenham?
Nhưng sự chú ý sẽ tập trung nhiều hơn ở trận đấu sau đó, một trận derby London diễn trận ngay tại thánh đường Wembley khi “chủ nhà” Totenham tiếp đón Chelsea. Vì sân White Hart Lane được xây mới, Totenham sẽ mượn Wembley làm sân nhà của họ ở mùa giải này. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã khởi đầu thuận lợi khi thắng 2-0 tại Newcastle, nhưng Chủ nhật này vẫn còn nhiều hoài nghi. Tottenham mùa qua từng mượn Wembley làm sân nhà ở đấu trường châu Âu, kết quả là thất bại thảm hại khi tại đây họ chỉ thắng 1 trong 4 trận (ở vòng bảng Champions League và vòng 32 đội Europa League). Nhưng, tình cảnh của Chelsea còn tồi tệ hơn. Nhà vô địch khởi đầu với thất bại choáng váng 2-3 trước đội khách Burnley kém về mọi mặt, phải chịu thêm 2 án treo giò của Gary Cahill và Cesc Fabregas trong lúc ngôi sao tấn công Eden Hazard hay tân binh Tiemoue Bakayoko vẫn đang chấn thương. Victor Moses trở lại sau án treo giò, nhưng những tín hiệu vui có vẻ vẫn quá ít. Man.City sẽ ra sân muộn nhất vòng đấu vào thứ Hai, nhưng áp lực còn tăng hơn với đối thủ có cái tên Everton. Ở vòng khai màn, cả 2 đều giành trọn 3 điểm khi Man.City thắng 2-0 trên sân tân binh Brighton còn Everton đánh bại đội khách Stoke City với tỷ số 1-0, nên trận đối đầu sắp tới sẽ rất hấp dẫn. Ở 2 mùa giải gần nhất, Man.City đều không thể đánh bại đối thủ này tại Etihad. Còn lúc này, HLV Ronald Koeman sau khi nhận được sự ủng hộ tuyệt đối về mặt tài chính đang “lột xác” hoàn toàn Everton. Nếu Man.City chi ra hơn 200 triệu bảng để xây dựng đội hình thì mới nhất, sau khi hoàn tất hợp đồng mới nhất trị giá 45 triệu bảng với Gylfi Sigurdsson, Everton cũng đã chi gần 150 triệu bảng cho 10 tân binh.Thứ Bảy, 19-8: (18 giờ 30) Swansea - Man.United; (21 giờ) Bournemouth - Watford, Burnley - West Brom, Leicester - Brighton, Liverpool - Crystal Palace, Southampton - West Ham; (23 giờ 30) Stoke City - Arsenal.Chủ nhật, 20-8: (19 giờ 30) Huddersfield - Newcastle; (22 giờ) Tottenham - Chelsea.Thứ Ba, 22-8: (2 giờ) Man.City - Everton.

Tin cùng chuyên mục