Juventus: Mòn mỏi chờ CR… 1

Đó là tiêu đề bài viết của ký giả Adam Digby trên Football Italia, về sự nóng ruột của giới quan sát với màn chạy rốt-đa đã hơi… lâu của Cristiano Ronaldo ở Juventus.
Ronaldo vẫn tịt ngòi sau 2 trận đấu đầu tiên
Ronaldo vẫn tịt ngòi sau 2 trận đấu đầu tiên

1. Khi Joao Cancelo tung đường căng ngang cắt mặt khung thành Lazio ở cuối hiệp 2 tuần trước, cả SVĐ của Juventus gần như nín thở.

Từ Turin tỏa đi toàn thế giới, đó là khoảnh khắc mà những fan, và cả số lượng phóng viên khổng lồ dõi theo trận đấu này, đã trông chờ từ lâu. Thủ môn đã bị loại bỏ, và khung thành đã bị bỏ trống, nhưng bằng cách nào đó, Cristiano Ronaldo vẫn không thể thực hiện điều mà anh đã làm tốt hơn bất kỳ ai trên hành tinh này trong nhiều năm qua – đệm nhẹ quả bóng vào lưới.

Đó là một tình huống sút trượt bóng, hay nói chính xác hơn, là Ronaldo… tự cản phá cú dứt điểm của chính mình khi lóng ngóng “chân nam đá chân chiêu”, và vô tình… kiến tạo cho Mario Mandzukic, người ghi bàn với tình huống đá bồi sau đó. Trong một khoảnh khắc, Ronaldo đã vung tay lên trời đầy tiếc nuối, chứ không phải ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số của Juve.

Juventus: Mòn mỏi chờ CR… 1 ảnh 1 Ronaldo tỏ ra tiếc nuối khi Mandzukic ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Juve trước Lazio
Với hai trận thắng lần lượt với tỷ số 3-2 trước Chievo và 2-0 trước Lazio, La Fidanzata d'Italia (Người tình của nước Ý – biệt danh của Juve) tiếp tục làm đảo điên Serie A với một khởi đầu tươi sáng cho mùa giải mới, nhưng CR7 thì vẫn có quyền chưa hài lòng với màn trình diễn của cá nhân mình. Anh vẫn “mòn mỏi” chờ CR… 1 – tức bàn thắng đầu tiên sau khi chơi trọn 180 phút ở giải đấu số một nước Ý.

Trong cả hai trận đấu đó, hàng loạt kênh truyền thông hẳn cũng đã chuẩn bị sẵn hằng hà những bài báo, những tin truyền hình về bàn “mở tài khoản” của Ronaldo ở Serie A. Trong đó, họ sẽ đệm thông thông tin về một siêu tiền đạo từng ghi ít nhất 42 bàn trong một mùa giải xét trong 8 mùa gần nhất; về một huyền thoại đã rời Real Madrid với di sản là 450 bàn thắng sau 438 trận đấu. Trước đó nữa, trong 2 năm cuối khoác áo Manchester United, Ronaldo cũng đã ghi đến 68 bàn/102 trận, tức tần suất 1,7 trận/bàn.

Đó cũng là cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng thế giới, nhưng có vẻ vẫn đang khá chật vật trong việc làm quen với môi trường mới ở Serie A. Song, dẫu vậy, giới mộ điệu Italia và đặc biệt là các CĐV của Juve vẫn chưa vội “hoảng hốt” – như nhiều người khác!

2.“Chúng ta đang nói về một cầu thủ từng ghi trên 500 bàn thắng, với những phẩm chất cực kỳ dị biệt. Đừng chỉ vì cậu ấy không thể ghi bàn trong 2 trận đấu đầu tiên mà phán xét bất kỳ điều gì, bởi thực sự nó không có nghĩa lý gì cả. Ronaldo rồi sẽ nã một đống bàn thắng vào lưới đối phương trước ngày kết thúc mùa giải này cho mà xem” – huyền thoại Juve, Mauro Camoranesi tin tưởng.

HLV Massimiliano Allegri tán đồng quan điểm đó. “Bóng đá Italia hoàn toàn khác biệt so với Tây Ban Nha. Ronaldo thấu hiểu điều đó, và vẫn đang thích nghi rất tốt. Cậu ấy là một chàng rai rất khiêm nhường và tôi hài lòng với tầm ảnh hưởng mà Ronaldo đã đang tạo ra” – ông nói về bản hợp đồng bom tấn trị giá 112 triệu EUR trên Sky Sports.

Đó là những nhận định rất chính xác, tuy nhiên, vẫn là tốt hơn nếu cơn khát bàn này sớm kết thúc. Bởi sau chuyến làm khách của Parma vào cuối tuần này, thì Juve sẽ bước vào đợt nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Điều đó có nghĩa là, nếu không thể lập công ở sân Ennio Tardini, thì Ronaldo có thể phải chờ đến giữa tháng 9 mới được ăn mừng bàn thắng ở Serie A!

Đó sẽ là một thực tế hơi khó chấp nhận, nhất là với những người đã trót… đặt cược vào cửa CR7 sẽ phá kỷ lục ghi 36 bàn một mùa ở Serie A của Gonzalo Higuain, tiền đạo đã bị Juve đẩy đi để “dọn chỗ” cho chính Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục