Juventus – Lazio: Juventus lập kỷ lục mới

Với sự tập trung cao độ, Lão Phu nhân đã nhấn chìm Lazio 2-0 bằng các bàn thắng của Dani Alves và Leonardo Bonucci trong trận chung kết Cúp Italia. 
Gonzalo Higuain (trái) và Paolo Dybala giương cao chiếc cúp Italia thứ 3 liên tiếp của Juventus.
Gonzalo Higuain (trái) và Paolo Dybala giương cao chiếc cúp Italia thứ 3 liên tiếp của Juventus.
Chiến thắng ở sân Olimpico giúp thầy trò Max Allegri ghi tên vào lịch sử khi thắng giải 3 năm liên tiếp.

Juventus đã lột bỏ diện mạo dật dờ cuối tuần để chơi tưng bừng trong trận chung kết dù thiếu vắng nhiều trụ cột như Miralem Pjanic (treo giò), Sami Khedira, Daniele Rugani và Marko Pjaca vì chấn thương. Sức mạnh chiều sâu của Juventus cho phép Max Allegri điều chỉnh đội hình, trong lúc đối thủ Simone Inzaghi có vẻ lúng túng khi mất thủ thành Federico Marchetti và tiền vệ Jordan Lukaku vì chấn thương, còn Marco Parolo cũng chỉ có thể góp mặt trên băng dự bị.

Nhập cuộc được 6 phút, Keita Balde Diao đã vượt qua Bonucci để dứt điểm ngay cột dọc. Nhưng Juve vẫn chứng tỏ bản lĩnh khi mở tỷ số phút 12 với quả vô lê bật đất của Dani Alves khi đón quả tạt hết tầm của Alex Sandro. Juve nhân lúc đối thủ còn choáng váng đã bồi thêm bàn nữa khi Alex Sandro đón quả phạt góc, đánh đầu vào cửa ngõ khung thành để Bonucci ung dung đệm bóng ghi bàn từ 4 thước. 

Thủ thành Neto, người thế vai Buffon trận này, đã góp công lớn trong chiến thắng khi cản phá nhiều pha bóng ngoạn mục, trong đó có cú vung tay cản quả đánh đầu cận thành của Ciro Immobile. Tỷ số 2-0 được duy trì đến phút cuối và Lazio đành ngậm ngùi nhìn Juventus đăng quang ở Cúp Italia lần thứ 12 – một kỷ lục mới của giải.

Sau trận đấu, tiền vệ Senad Lulic quả quyết là Lazio “thua trong thế ngẩng cao đầu”, trong lúc HLV Simone Inzaghi than vãn rằng đội đã thua vì thiếu may mắn. “Đây là trận so tài giữa đội vào chung kết Champions League với một Lazio đầy khí tiết, nhưng đêm nay chúng tôi đã không gặp may. Bởi trong hiệp đầu bóng đã chạm tay hậu vệ Juve (Andrea Barzagli) trước khi bật cột dọc, nếu bóng vào lưới, tình thế đã khác. Trận chung kết được quyết định bởi những sự cố và đêm nay sự cố không thuận theo đội chúng tôi”.

Inzaghi tiếc rẻ khi phải thay Marco Parolo và Stefan de Vrij vì chấn thương. “Chúng tôi có 2 chấn thương ở Florence hôm thứ Bảy và đêm nay lại chấn thương nhiều thêm. Lazio quả là không may”.

Phía bên kia, Allegri bình luận: “Chúng tôi phải ngợi khen các chàng trai sau một trận cầu vĩ đại, một hiệp đầu xuất sắc và Lazio xứng đáng được ngợi ca cho cả chiến dịch xuất thần của họ”.

Sau khi thiết lập 2 kỷ lục ở Cúp Italia, Juventus sẵn sàng cho 2 kỷ lục khác vào cuối tuần này. Nếu thắng Crotone để đăng quang Scudetto thứ 6 liên tiếp, Juve cũng trở thành đội duy nhất trong lịch sử thắng cú đúp 3 năm liên tiếp.  Allegri hoàn toàn không chủ quan: “Đá với Crotone là trận cầu rất khó, chúng tôi cần chiến thắng và đêm Chủ nhật này sẽ là trận đấu quyết định cả mùa giải. Chúng tôi cần sự ủng hộ của các fan và Juve sẽ chơi với quyết tâm tương tự như đã thể hiện đêm nay”.

Tin cùng chuyên mục