Siêu cúp Italia

Juventus – Lazio (1 giờ 45 ngày 14-8): Bất ngờ không tồn tại!

Juventus và Lazio lần thứ 4 gặp nhau trong trận Siêu cúp Italia trên sân Olimpico. Lợi thế sân nhà dường như không đủ để giúp Lazio lấn lướt Lão Phu nhân. 
Paulo Dybala (Juventus) đi bóng giữa hàng thủ Lazio.
Paulo Dybala (Juventus) đi bóng giữa hàng thủ Lazio.
Song trong bối cảnh tranh tối tranh sáng đầu mùa giải, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy đến ở thành phố vĩnh hằng.
Bất ngờ có thể đến nhờ vào phong độ, thứ mà Lazio đang có, còn Juventus lại không. Thật khập khiễng khi so sánh những trận đấu đầu mùa của Lazio và Juventus, bởi dù Lazio thắng 4 trận gần đây thì đối thủ của họ (Malaga, Bayer Leverkusen, Spal và Triesta) không thể sánh với những tên tuổi mà Juve đương đầu (Real Madrid, Barcelona, Paris SG, AS Roma và Tottenham). Song giới thạo tin lại cho rằng Juventus để thua 3 trong 5 trận gần đây là một tín hiệu đáng lo bởi họ không giữ sạch mành lưới lần nào mà còn để lọt lưới đến 11 bàn. Không có Leonardo Bonucci, hàng thủ của Juventus đánh mất sự chặt chẽ và chẳng có gì đảm bảo Gigi Buffon sẽ giữ sạch được mành lưới đêm nay, cho dù Max Allegri rất kỳ vọng vào bộ tứ kỳ cựu Alex Sandro, Chiellini, Barzagli, Lichtsteiner. Tờ Tuttosport bàn luận rằng, Lazio thắng những đội kém danh là thắng thật, còn Juve đụng những đội danh tiếng là những trận cầu ảo, bởi phần lớn đều tung đội trẻ vào trận… 
Bất ngờ cũng có thể xảy đến ở Roma bởi Juve có nhiều thay đổi trong đội hình, còn Lazio hầu như là vẫn chơi y như trước. Lazio mất tiền vệ người Argentina Lucas Biglia trong mùa hè, song họ mua về một Lucas khác người Nam Mỹ và cũng kỳ cựu không kém, đó là Lucas Leiva. HLV Simone Inzaghi vất vả tranh cãi chuyện đi ở của Keita Balde, song trong lúc chưa đối tác nào mua được, tiền đạo trẻ này sẽ tiếp tục cống hiến cho đội. Nếu Lazio có thể chơi y hệt cách đây 3 tháng thì chuyện họ thắng Leverkusen ở Áo hay thắng Malaga ngay tại Tây Ban Nha là hoàn toàn có thể. Inzaghi nói: "Juventus đã mất đi điều gì đó khi không có Bonucci, và có lẽ đây là cơ hội để chúng tôi viết lại lịch sử".
Nhưng bất ngờ sẽ không tồn tại nếu bạn nhìn vào những con số thống kê. Với Lazio, thắng được Juventus vẫn còn là chuyện khó, rất khó. Bởi trong 175 lần chạm trán, Juve thắng đến 90 trận (hòa 43 và thua chỉ 42 lần). Juve thậm chí thắng Lazio cả 10 lần gần nhất, ghi 20 bàn và lọt lưới chỉ 2 lần. Thậm chí, người ta tính được rằng Lazio là đội mà Juve thắng nhiều nhất ở Italia kể từ mùa giải 2009-2010 khi thắng đến 18 trong 23 lần chạm trán. 
Tuttosport cho rằng, chỉ cần Lazio cầm hòa trong 60 phút cũng là hay lắm rồi, bởi phía Juventus có nhiều tay sát thủ thường xuyên ghi bàn vào lưới họ. Ví như Gonzalo Higuain đã ghi 13 bàn trong 12 trận gặp Lazio. Paulo Dybala tung lưới Lazio 5 bàn trong 7 trận kể từ khi anh gia nhập thành Turin năm 2015; riêng Giorgio Chiellini cũng có vốn 5 bàn vào lưới Lazio.
Ba lần gặp nhau ở Siêu cúp Italia, Juventusd thắng 2 và thua 1. Lần này họ sẽ có cơ hội gia tăng khoảng cách.
Dự đoán: Juve thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục