Juventus lại khiến Mihajlovic bị sa thải

Douglas Costa và Mario Mandzukic ghi bàn trong hiệp 2, giúp Juventus thắng Torino 2-0 để giành quyền vào bán kết Cúp Italia. Kết quả như giọt nước tràn ly khiến Chủ tịch Torino nổi giận, sa thải HLV Sinisa Mihajlovic chỉ vài giờ sau đó.
Mario Mandzukic (Juventus) ghi bàn trước sự bất lực của thủ thành Milinkovic-Savic (Torino). Ảnh: Getty Images.
Mario Mandzukic (Juventus) ghi bàn trước sự bất lực của thủ thành Milinkovic-Savic (Torino). Ảnh: Getty Images.

Trên sân Allianz Stadium, tiền đạo người Brazil Douglas Costa đã mở tỷ số phút 15 trước khi Mario Mandzukic ghi bàn thứ 2 đầy tranh cãi phút 69. Các cầu thủ Torino đã dừng cả lại khi thấy Sami Khedira phạm lỗi với Afriyie Acquah, nhưng Paulo Dybala vẫn chuyền bóng để Mandzukic phá bẫy việt vị lao xuống, rê bóng qua thủ thành Vanja Milinkovic-Savic. Sự xác nhận của VAR sau đó đã khiến HLV Sinisa Mihajlovic phẫn nộ và bị trục xuất lên khán đài. Trợ lý HLV Torino, Attilio Lombardo gọi đó là một quyết định "giết chết trận đấu". Ông nói: "Tôi không hiểu những gì được đánh giá thông qua VAR và tôi không hiểu làm thế nào các trọng tài đã thấy ngược lại".

HLV Allegri của Juventus nói: “Tôi không thấy được sự cố nên chẳng bình luận được. Tôi cũng chưa bao giờ bình luận về VAR (video hỗ trợ trọng tài). Tôi chỉ nuốn nói rằng chúng tôi thậm chí có thể ghi ít nhất vài bàn nữa. Chúng tôi vào bán kết 4 năm liên tiếp và các chàng trai đã chơi đúng như kỳ vọng”. Thắng trận, Juventrus giành quyền vào bán kết gặp Atalanta (vừa loại Napoli). Trong lúc á quân 2017 Lazio sẽ gặp AC Milan trong trận bán kết còn lại.

Torino không giấu vẻ tiếc nuối bởi họ hy vọng thắng giải này để lấy suất dự Europa League. Giờ họ phải tập trung vào Serie A để cải thiện vị trí thứ 10 hiện thời của mình. Lombardo nói: “Có chút hối tiếc, bởi đây là cơ hội tốt, nhưng trận đấu vào thứ bảy với  Bologna sẽ ảnh hưởng nhiều tới hành trình của chúng tôi”.

Nhưng Lombardo không biết rằng cuối tuần này ông không còn làm việc với Mihajlovic mà có thể phải cộng tác với người khác. Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Torino Urbano Cairo đã nói thẳng với Mihajlovic là ông sẽ không còn là HLV của Torino. Nghe thông tin này, các cầu thủ Torino đã cử đại diện đến khách sạn để chia sẻ với ông thầy người Serbia. Theo tờ Gazzetta dello Sport, tiền đạo Andrea Belotti đã dẫn đầu phái đoàn gồm Adem Ljajic, Daniele Baselli và M’Baye Niang đến vấn an ông thầy và không ít người đã khóc khi biết sẽ không còn cộng tác với Mihajlovic.

Đến chiều nay, CLB thông báo quyết định sa thải Sinisa Mihajlovic vì phong độ yếu kém của đội bóng khi chỉ thắng 3 trong 17 trận chính thức gần đây, bao gồm 8 trận hòa và 5 trận thua. Torino hiện đứng thứ 10 Serie A với 25 điểm, họ chơi sa sút thời gian gần đây vì chấn thương của chân sút chủ lực Belotti.

Juventus lại khiến Mihajlovic bị sa thải ảnh 1 HLV Sinisa MIhajlovic một lần nữa bị sa thải vì thua Juventus.
Đây là lần thứ 4 Mihajlovic bị sa thải sau những trải nghiệm ở Bologna, Fiorentina và gần nhất là ở AC Milan hồi tháng 4-2016 sau trận thua… Juventus tại San Siro.

Torino đang tiến hành thương thảo, mời Walter Mazzarri về nắm đội và hợp đồng với cựu HLV Watford có thể được ký kết nay mai.

Tin cùng chuyên mục