Juventus - Everton (10 giờ ngày 1-8, sân AT&T Park): Chạm trán ở đỉnh cao

Đội bóng sừng sỏ của Premier League, Everton sẽ chạm trán nhà vô địch Italia Juventus tại San Francisco sáng nay trong giải tập huấn có quy mô lớn nhất từ trước đến giờ ở Mỹ. Giải đấu lớn gắn liền với quyết tâm cao nên 2 đội đều tung đội hình mạnh nhất của mình vào cuộc.
Juventus - Everton (10 giờ ngày 1-8, sân AT&T Park): Chạm trán ở đỉnh cao

INTERNATIONAL CHAMPIONS CUP 2013

Đội bóng sừng sỏ của Premier League, Everton sẽ chạm trán nhà vô địch Italia Juventus tại San Francisco sáng nay trong giải tập huấn có quy mô lớn nhất từ trước đến giờ ở Mỹ. Giải đấu lớn gắn liền với quyết tâm cao nên 2 đội đều tung đội hình mạnh nhất của mình vào cuộc.

Tân HLV Everton Roberto Martinez xem giải là cơ hội để rà soát đội hình hướng đến ngày khai mạc Premier League khi đội chủ sân Goodison Park sẽ mở màn mùa giải mới ở đảo quốc bằng chuyến du hành đến sân Norwich ngày 17-8. Tiền vệ Kevin Mirallas tin rằng Everton sẽ có được những điều kiện cần thiết ở Mỹ để chuẩn bị cho mùa giải mới: “Ba trận đấu sắp tới của chúng tôi ở Mỹ là những tình huống đặc biệt. Đấy là những trận đấu lớn mà ai cũng muốn góp mặt”. Cựu cầu thủ Olympiacos nói trên website của Everton: “Sẽ thật khôi hài nếu bạn giành 3 chiến thắng ở giải giao hữu này để rồi thua ngay trận đầu giải vô địch. Tất nhiên là bạn sẽ thích chiều hướng ngược lại, tức là thua 3 trận ở đây để thắng ở Premier League. Vấn đề còn lại là làm sao để mọi người sung sức ngay đầu mùa giải và hăng hái lao vào cuộc”.

Tiền vệ Marouane Fellaini (Everton) và Tiền đạo Carlos Tevez (Juventus).

Tiền vệ Marouane Fellaini (Everton) và Tiền đạo Carlos Tevez (Juventus).

Mirallas cũng hy vọng bản thân anh sẽ chơi hiệu quả ở International Champions Cup 2013 để gây ấn tượng với ông thầy mới Roberto Martinez, vốn đang cân nhắc chọn lựa đội hình tốt nhất cho Everton. Sau khi HLV kỳ cựu David Moyes chuyển sang dẫn dắt Manchester United, ban lãnh đạo Everton đã thống nhất chọn Roberto Martinez, người dẫn dắt Wigan đoạt Cúp FA hồi tháng 5.

 Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-2): Gianluigi Buffon; Andrea Barzagli Leonardo, Bonucci, Giorgio Chiellini; Stephan Lichtsteiner, Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Paul Pogba, Kwadwo Asamoah; Carlos Tevez, Fernando Llorente.

Everton (4-5-1): Tim Howard; Seamus Coleman, John Heitinga, Phil Jagielka, Leighton Baines; Kevin Mirallas, Darren Gibson, Leon Osman, Steven Pienaar, Marouane Fellaini; Victor Anichebe

Trong mùa hè, Martinez đưa về từ Wigan những học trò cưng như Antolin Alcaraz, Joel Robles, Arouna Kone và cầu thủ trẻ Gerard Deulofeu của Barcelona. Trong số những tân binh, Mirallas đặc biệt ấn tượng Arouna Kone (vừa gia nhập đầu tháng này với bản hợp đồng 6,5 triệu bảng). Cầu thủ người Bỉ nói: “Tôi nghĩ trước hết, anh ta là một gã xuất sắc. Một chàng trai dễ thương và sẽ ổn định tốt trong đội. Kone sẽ mang đến vô vàn những điều tệ hại cho các đối thủ. Chúng tôi vốn đã có nhiều tiền đạo, nhưng khi cộng thêm anh ấy vào đội ngũ mùa này, chúng tôi tin sức mạnh tấn công của đội sẽ nhân lên nhiều lần”.

Phía Juventus, thủ thành Gianluigi Buffon cũng tin là nhà vô địch Serei A thậm chí còn mạnh hơn mùa trước. Đội bóng của Antonio Conte đã hết sức bận rộn trong mùa hè khi bổ sung những ngôi sao đẳng cấp như Carlos Tevez, Fernando Llorente và Angelo Ogbonna. Cho dù Juventus về đích với 9 điểm nhiều hơn các đối thủ, họ vẫn quyết tăng cường lực lượng để ganh đua ở đấu trường Champions League. Buffon tin rằng bộ ba tân binh đủ sức làm thay đổi diện mạo của Juventus mùa bóng mới: “Tôi quay trở lại sau kỳ nghỉ và thấy một Juventus mạnh hơn hẳn trước. Thủ thành 35 tuổi bày tỏ trong trại tập huấn ở California. “Bây giờ chúng tôi đã có thêm những phẩm chất xuất sắc để tiến 1 bước dài về chất lượng. Việc mua lại Tevez là một tuyên bố về ý định thực của CLB. Carlos là một trong những người có thể đảo ngược tình thế và là một nhà vô địch thực thụ. Sự hiện diện của anh làm nâng cao thanh thế của Juventus”.

Teves chắc chắn là liều thuốc độc cho hàng thủ của Everton vốn còn đang sắp xếp lại dưới tay ông thầy mới. Sự khác biệt của trận cầu này chính là một đội ngũ nhuần nhuyễn và thạo việc của Juventus so tài với một Everton đang sắp xếp lại dưới tay ông thầy mới Roberto Martinez.

Dự đoán: Juventus thắng 2-0

 Những điều đáng nhớ

°Đội thắng trận này sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và LA Galaxy trong vòng bán kết. Trong lúc 2 đội thua sẽ gặp nhau trong nhóm tranh từ hạng 5-8. Cả 2 trận đấu trên sẽ diễn ra ngày 4-8 ở sân Dodger.

°Lực lượng đôi bên đều có thay đổi trong mùa hè: Juventus chào đón tiền đạo Carlos Tevez và Fernando Llorente, còn Everton có nhà cầm quân mới, Roberto Martinez, người mang theo các học trò từ Wigan bao gồm Joel Robles, Antolin Alcaraz và Arouna Kone.

°Thủ thành người Mỹ Tim Howard sẽ đối mặt với thách thức không nhỏ từ tân binh Robles.

°Everton vừa bất ngờ chộïp được tiền đạo trẻ của Barcelona Gerard Deulofeu với bản hợp đồng mượn 1 mùa. Deulofeu đã ghi 2 bàn vào lưới tuyển Mỹ trong giải World Cup U-20 gần đây.

T.N

TIẾN TRUNG

Tin cùng chuyên mục