Juventus đè bẹp Udinese 6-2 dù chỉ còn 10 người

Chiếc thẻ đỏ oan uổng của Mario Mandzukic trong hiệp đầu dường như đã kích động các cầu thủ Juventus quật khởi trong hiệp 2, để ghi đến 4 bàn thắng trong trận “tennis” ở Udine.
Stipe Perica (giữa, Udinese) trong pha tranh bóng với Medhi Benatia và Giorgio Chiellini (Juventus). Ảnh Getty Images.
Stipe Perica (giữa, Udinese) trong pha tranh bóng với Medhi Benatia và Giorgio Chiellini (Juventus). Ảnh Getty Images.

Juventus chỉ giành đúng 1 điểm trong 2 vòng đấu gần nhất nên quyết săn tìm chiến thắng ở sân Dacia Arena, nơi họ bất bại suốt 7 mùa qua. Nhưng trận đấu diễn ra không như mong đợi khi Udinese mở tỷ số từ phút thứ 8, khi Stipe Perica đột phá mạn sườn, rê bóng qua Chiellini trước khi sút chéo góc hạ thủ thành Buffon. Sáu phút sau đó, Juve may mắn tìm thấy bàn gỡ hòa khi hậu vệ Samir đốt lưới nhà từ quả phạt góc của Miralem Pjanic. Đến phút 20, Sami Khedira đón quả tạt của Cuadrado đã phóng người đánh đầu đưa Juve vượt lên, nhưng chỉ 5 phút sau, Juve chỉ còn lại 10 người khi trọng tài giơ thẻ vàng cho cả Ali Adnan lẫn Mandzukic sau pha cãi vả giữa họ, dù hậu vệ Udinese lẽ ra phải bị trừng phạt bằng thẻ vàng vả quả phạt đền vì phạm lỗi từ phía sau Mandzukic. Tiền đạo người Croatia đã phản ứng (có tin là anh đã thóa mạ trọng tài) và bị lãnh thẻ vàng thứ 2 ngay lập tức. Trong thế kém người, Gigi Buffon phải 3 lần cứu nguy những cú sút cận thành của chủ nhà. Đầu hiệp 2, Danilo đánh đầu cận thành gỡ hòa 2-2, dù rõ ràng tiền đạo Udinese đã ở thế việt vị. Trong tình thế gian khó đó, bản lĩnh nhà vô địch trỗi dậy để Juve ghi liền 4 bàn thắng.

Sami Khedira ghi hattrick cho Juventus trên sân Udinese. Ảnh: Getty Images.
 Đầu tiên là quả đánh đầu của Rugani bật cột vào lưới khi anh đón quả đá phạt của Paulo Dybala. Sau đó Khedira tung quả vô lê từ 6 mét khi Rugani đánh đầu trả bóng về từ một quả đá phạt phút 59 của Dybala. Đến phút 87, tiền vệ người Đức hoàn thành cú hattrick bằng cú sút chéo góc trong khu cấm địa. Và cuối cùng là bàn thắng ấn định tỷ số của Pjanic với cú sút từ ngoài 25 mét, bóng quệt trúng hậu vệ đổi hướng khiến thủ thành Bizzarri bó tay.

Với chiến thắng này, Juventus thu ngắn khoảng cách còn 3 điểm so với đội đầu bảng Napoli, dù họ vẫn đứng thứ 4 sau Lazio (vừa thắng Cagliari 3-0). Milan sau trận hòa đáng thất vọng với Genoa đã tụt xuống tận vị trí thứ 11, còn  Fiorentina thắng 3-0 trên sân Benevento đã vượt lên nhờ hơn hiệu số thắng bại.

Tin cùng chuyên mục