Juventus - Cagliari: Allegri phải từ bỏ thói quen xấu

Juventus khởi đầu chiến dịch chinh phục chiếc Scudetto thứ 7 khi tiếp Cagliari trên sân nhà Juventus Allianz Stadium. 
* BTV5 trực tiếp, 23 giờ ngày 19-8
Đội bóng miền hải đảo chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Lão Phu nhân, song Max Allegri phải từ bỏ thói quen bắt nhịp chậm của mình khi Juve bước vào chiến dịch kích động nhất trong nhiều năm qua.
Dù vừa làm nên chiến tích lịch sử với lần thứ 6 đăng quang ở Serie A, Juventus vẫn gánh chịu nhiều áp lực sau một mùa hè nhiều biến cố. Trận thua nặng nề Real Madrid 1-4 ở chung kết Champions League dường như là điểm khởi đầu cho hàng loạt nỗi thất vọng ở Turin khi Dani Alves bày tỏ khát vọng ra đi. Không lâu sau đó, các fan Juve tiếc nuối khi Leonardo Bonucci chuyển nhượng sang AC Milan. Mất chốt chặn quan trọng nhất, bộ ba phòng thủ BBC để lọt 3 bàn trong trận khai mùa và Juve cay đắng đứng nhìn Lazio cuỗm mất chiếc Siêu cúp Italia. 
Juventus - Cagliari: Allegri phải từ bỏ thói quen xấu ảnh 1 Tiền đạo Paulo Dybala (phải, Juventus) đi bóng trước Davide di Gennaro (Cagliari) 
Giờ đây, trong trận khai mạc mùa giải, Juve phải chứng tỏ họ vẫn là ứng viên số 1 của Scudetto và họ phải từ bỏ thói quan bắt nhịp chậm vốn đã thành nếp dưới triều đại Max Allegri những nằm vừa qua. Tiếp Cagliari là cơ hội để Juve thể hiện sự thống trị trận đấu và Allegri có quyền thử thách những viên ngọc mới như Federico Bernardeschi và Douglas Costa bên cạnh Paulo Dybala và Gonzalo Higuain. Các tân binh hy vọng sẽ làm quên đi màn trình diễn mờ nhạt của Juan Cuadrado và Mario Mandzukic trong trận thua Lazio 2-3.
Allegri có vô số chọn lựa phía trước nhưng điểm yếu của Juve những năm qua lại là hàng phòng thủ, nơi khi họ mất Bonucci nhận 10 bàn lọt lưới trong 5 trận gần nhất. Chính xác đó là nơi mà các chàng trai của HLV Massimo Rastelli cố khai thác khi Cagliari muốn tìm kiếm một kết quả hòa ở Turin như 2 năm trước.
Với Joao Pedro, Marco Sau và tiền đạo kỳ cựu Marco Borriello, Cagliari rõ ràng có đủ đẳng cấp và kinh nghiệm để làm tổn thương hàng thủ thiếu chặt chẽ của Juventus. Song lối chơi của Rastelli còn nhiều mạo hiểm và thiếu thực dụng nên rất khó ngăn cản các mũi nhọn Juve ghi bàn, nhất là chân sút sung sức Dybala.
Cagliari vốn dĩ là đội có hàng thủ kém cỏi khi họ thủng lưới nhiều thứ 3 trong Serie A mùa trước, và sẽ không có gì lạ nếu họ liên tục bị Juve xuyên phá đêm nay, nhất là khi thủ thành Gabriel vẫn chưa chắc hồi phục kịp cho trận đấu.
Dự đoán: Juve thắng 4-2.
Đội hình dự kiến:
Cagliari (4-3-2-1): Cragno; Padoin, Pisacane, Andreolli, Miangue; Barella, Cigarini, Ionita; Joao Pedro, Sau; Borriello
Juventus (4-2-3-1): Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, Alex Sandro; Marchisio, Pjanic; Costa, Dybala, Bernardeschi; Higuain

Tin cùng chuyên mục