Juventus bị thổi phạt đền liệu có oan?

Những phút bù giờ cuối cùng của trận lượt về tứ kết Champions League giữa Real Madrid và Juventus, đội khách đã bị trọng tài Michael Oliver thổi phạt 11m và bị loại trong tức tưởi. Liệu đại diện của Italia có bị oan từ quyết định trên?

Theo Graham Poll, quyết định của trọng tài Oliver là đúng. Ảnh: Getty Images
Theo Graham Poll, quyết định của trọng tài Oliver là đúng. Ảnh: Getty Images

Trong suốt 90 phút ở cuộc đối đầu với Juve, thực hiện cái nhìn khách quan, rõ ràng Real đã chơi không thực sự thuyết phục. Và việc bị đối phương dẫn trước với tỉ số 3-0 chỉ sau 60 phút thi đấu đã phản ánh chân thật kịch bản trận đấu.

Tuy nhiên, đúng vào những phút bù giờ cuối trận, Real đã được hưởng quả phạt 11m sau tình huống Lucas Vazquez bị Medhi Benatia phạm lỗi trong vòng cấm. Điều đáng nói ở đây, nếu như tình huống ấy rõ ràng mười mươi thì chẳng có gì phải bàn cãi. Nhưng chính quyết định thổi phạt của Oliver đã tạo nên hai luồng ý kiến khi cho rằng “ông vua áo đen” người Anh đã thực hiện quyết định có phần nhạy cảm và có lợi cho Real. Luồng còn lại, cho rằng Juventus không xứng đáng phải nhận quả phạt 11 m.

Để khách quan hơn, sau trận, cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll (người từng bắt những trận tại Premier League) đã đưa ra góc nhìn cho tình huống này. Trên tờ Daily Mail, Graham Poll cho biết: “Trọng tài Oliver đã có quyết định mạnh mẽ và đầy chính xác trong thời khắc quyết định. Khi trận đấu đang có tổng tỷ số hòa (3-3 sau 2 lượt trận) và đi đến những giây cuối, ông ấy vẫn đủ dũng cảm để thổi quả penalty. Chưa hết, trong tình cảnh bị bao vây và gây áp lực bởi các cầu thủ Juve, Oliver vẫn giữ sự bình tĩnh để rút tấm thẻ đỏ đuổi Buffon vì màn phản kháng quá mức quyết liệt.

Quá khứ, HLV Arsene Wenger của Arsenal từng mắng tôi, bảo tôi nói những thứ rác rưởi khi tôi khẳng định tất cả trọng tài đều cần sự can đảm để đưa ra những quyết định lớn lao. Tôi tin sau khi xem trận này, Wenger sẽ hiểu lời tôi nói.”

Ở một khía cạnh khác, trên tờ AS, cựu trọng tài Iturralde Gonzalez - người chuyên bắt chính các trận đấu tại La Liga cho biết có lẽ sau tình huống trên, UEFA nên áp dụng công nghệ VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài) vào các trận đấu để tránh xảy ra những tranh cãi như trên.

Tin cùng chuyên mục