Juve không có HLV trong 2 trận đầu mùa

Tân HLV Maurizio Sarri sẽ bỏ lỡ những trận ra mắt của mình cùng Juventus khi phải điều trị bệnh viêm phổi.

HLV Maurizio Sarri chỉ đạo trong hành trình giao hữu trước mùa giải của Juve. Ảnh: Getty Images
HLV Maurizio Sarri chỉ đạo trong hành trình giao hữu trước mùa giải của Juve. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 60 tuổi gặp vấn đề về sức khỏe và không thể chỉ đạo các buổi tập trong tuần qua, nhưng đến thứ năm Juve mới chính thức xác nhận ông đang phải điều trị bệnh viêm phổi. HLV Sarri vẫn qua sát các buổi tập qua video và từ đó đưa ra những chỉ đạo cho các trợ lý, tuy nhiên, đang tiếc là mùa giải đã đến quá gần ngày khởi tranh còn ông thì cần ít nhất hai tuần nữa để hồi phục hoàn toàn.

HLV Sarri vừa trở lại Italia sau một mùa giải cùng Chelsea, nơi ông giúp đội kết thúc thứ 3 Premier League và đặc biệt thắng Europa League vào cuối mùa. Nhưng vì vấn đề về sức khỏe, nhà cầm quân này sẽ không thể cùng đội bóng mới Juve du hành đến Parma ở trận khai màn Serie A mùa giải mới vào thứ bảy, và nghỉ ở trận tiếp đón đội bóng cũ Napoli tại sân Allianz vào tuần tới. Cho đến khi HLV Sarri chính thức trở lại băng ghế huấn luyện sau loạt trận quốc tế đầu tháng 9, thì người được ủy quyền chỉ đạo 2 trận đấu tới là trợ lý Giovanni Martusciello.

Bất chấp những rắc rối trên băng ghế huấn luyện, thì giới quan sát cũng không quá lo ngại về nguy cơ mất điểm của Juve tại Parma. Bởi đơn giản, với tiềm lực được bổ sung mạnh mẽ hơn nhờ các tân binh Aaron Ramsey, Adrien Rabiot, Merih Demiral, Matthijs de Ligt, Danilo hay sự trở lại của Gonzalo Higuain, Gianluigi Buffon thì đội bóng 8 năm liền thắng Serie A đã quá vượt trội so với một Parma vốn chỉ kết thúc thứ 14 mùa qua và không có bổ sung nào ấn tượng suốt mùa hè qua.

Một điều khá thú vị, đây không phải là lần đầu tiên Juve khởi đầu mùa giải Serie A mà không có HLV trưởng. Mùa 2012-2013, họ không có cả HLV trưởng Antonio Conte và trợ lý Angelo Alessio vì án cấm, và trận khai màn đối thủ cũng chính là Parma. Tuy nhiên, các bàn thắng của Stephan Lichtsteiner và Andrea Pirlo đã mang về chiến thắng 2-0 cách đây 7 năm.

Tin cùng chuyên mục