Juve già cỗi, xấu xí, nhưng luôn chiến thắng

Trận hòa AS Roma 0-0 tối Chủ nhật đã giúp Juve thực sự đăng quang Serie A lần thứ 7 liên tiếp – một thành tựu vô tiền khoáng hậu. Trung vệ Giorgio Chiellini cho rằng bất kể Juventus già cỗi và xấu xí, nhưng họ luôn giành chiến thắng sau cùng.
Juventrus ăn mừng danh hiệu thứ 7 lei6n tiếp trên sân Roma.
Juventrus ăn mừng danh hiệu thứ 7 lei6n tiếp trên sân Roma.

Chiellini là một trong 5 cầu thủ góp mặt trong cả 7 chiến dịch vô địch, cùng với thủ môn Gianluigi Buffon, hậu vệ Stephan Lichtsteiner, Andrea Barzagli và tiền vệ Claudio Marchisio.

Juve cũng đã giành Cúp Italia trong bốn mùa giải gần đây nhưng, bất chấp sự thống trị của Lão Phu nhân, người ta vẫn mô tả thành công của họ dựa nhiều trên may mắn và những màn trình diễn xấu xí, thiếu hấp dẫn. Và Chiellini đã chờ thời điểm này để phản bác lại những luận điệu đó: “Người ta nói rằng mỗi năm, điều khó khăn nhất là tìm ra động lực chiến thắng nhưng tại sao người mang lại điều tốt nhất vẫn là chúng tôi. Người ta nói rằng Juventus già cỗi và xấu xí nhưng chúng tôi luôn là những người chiến thắng. Trên thực tế, chúng tôi đã đạt được chiến tích phi thường".

Juve già cỗi, xấu xí, nhưng luôn chiến thắng ảnh 1 Vô địch Serie A 7 mùa liên tiế`p, Juventus đã trở thành đội bóng bất tử.
Trung vệ 33 tuổi chưa bao giờ ngại nói ra những suy nghĩ của mình khi cho rằng Napoli đã ăn mừng quá sớm sau chiến thắng 1-0 trên sân Juventus cách đây 3 tuần. Sau chiến công ở Turin, Napoli trở về nhà trong sự chào đón của 10.000 người ở sân bay tại Naples. Napoli đã ăn mừng như thể họ đã đăng quang, dù lúc đó họ chỉ mới thu ngắn cách biệt còn 1 điểm so với ngôi đầu của Juventus. Lúc đó, các fan thành Naples tin rằng họ sẽ thắng giải trong 4 vòng cuối nhờ lịch trình thuận lợi, trong lúc Juve phải vượt qua 2 cửa ải là Inter và Roma. Nhưng thực tế là Juve lấy 4 điểm ở 2 trận cầu gai góc đó, trong lúc Napoli chỉ thu về vỏn vẹn 1 điểm trong 2 trận gặp Fiorentina và Torino. Chiellini nói: “Người ta đã nói quá nhiều và ăn mừng quá sớm. Trong cuộc đời, bạn muốn được tôn trọng. Nhưng khi không thể hiện sự tôn trọng, bạn phải gánh chịu hậu quả.

"Chúng tôi im lặng khi cần thiết và bây giờ chúng tôi có thể tận hưởng khoảnh khắc vinh quang tột đỉnh. Đừng bao giờ làm tổn thương sự tự hào của Jucve – đó là thứ luôn mang đến cho Juve luôn mang đến cho chúng tôi năng lượng".

Tin cùng chuyên mục