Jutatip khẳng định sức mạnh nước rút ở giải xe đạp nữ Truyền hình Bình Dương

Tay đua từng giành HCV ASIAD cũng như SEA Games là Maneephan Jutatip (Thái Lan) đã khẳng định sở trường nước rút ngay trong chặng đầu giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình Bình Dương – Cúp Biwase diễn ra sáng nay.

Tay đua Jutatip là ứng viên sáng giá cho chiếc áo xanh.
Tay đua Jutatip là ứng viên sáng giá cho chiếc áo xanh.

Giải truyền thống nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay có 9 đội trong nước và 7 đội khách mời nước ngoài tranh tài 9 chặng với tổng lộ trình 850 km. Trong các đội khách nước ngoài, có nhiều đội từng tham dự giải Bình Dương nhiều lần như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia nên họ cũng quen mặt lẫn nhau và hiểu rõ thực lực đối thủ.

Trong chặng 1 chạy vòng quanh Thành phố Mới Bình Dương có lộ trình 66 km, đường bằng phẳng và cự ly ngắn nên thế trận chặng đua sẽ giải quyết ở những pha nước nút là rất lớn. Không có tay đua nước rút hàng đầu Việt Nam lẫn châu lục Nguyễn Thị Thật sang thi đấu cho CLB Bỉ, tay đua người Thái Lan Jutatip dường như không có đối thủ xứng tầm ở những pha nước rút. Không chỉ thắng 2 giải thưởng dọc đường, Jutatip còn vượt qua Ju Pha Som Net (Malaysia), Chaniporn Batriya (Thái Lan) về nhất chặng.

Với thành tích này, Jutatip tạm thời mặc chiếc áo xanh lẫn áo vàng sau chặng 1. Thái Lan cũng đứng nhất đồng đội xếp trên Samyang và Minh Giang TPHCM.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 2 từ Đồng Nai đi Bảo Lộc (102 km) hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bởi 76 tay đua sẽ chinh phục đèo Bảo Lộc và khi đó, một số ứng viên sẽ lộ diện cho cuộc chiến áo vàng.

Tin cùng chuyên mục