Điền kinh

Justin Gatlin: “Tôi là người chạy nhanh nhất thế giới“

“Vua tốc độ” Usain Bolt đã giải nghệ, và dù anh vẫn đang là chủ sỡ hững KLTG ở các cự ly chạy 100 mét và 200 mét, người chạy nhanh nhất thế giới ngay vào lúc này chỉ có thể là... Justin Gatlin. VĐV chạy nước rút người Mỹ mới vừa lên tiếng khẳng định “địa vị” của mình.
Gatlin đang là người chạy nhanh nhất thế giới
Gatlin đang là người chạy nhanh nhất thế giới
“Tôi có thể xem xét bản thân mình như là người chạy nhanh nhất thế giới, bởi vì tôi đang sở hữu danh hiệu VĐTG gần đây nhất. Nhưng đương nhiên, bạn phải thể hiện sự kính trọng dành cho Usain Bolt, anh ấy đã từng là người chạy nhanh nhất thế giới”, Justin Gatlin thể hiện quan điểm của mình khi tham gia đêm Gala USATF Black Tie & Sneakers.
Quan điểm của Gatlin, cũng được một “tiền bối chạy nước rút người Mỹ” – huyền thoại Carl Lewis chia sẻ (từng 2 lần giành HCV Olympic): “Người gần nhất sở hữu một danh hiệu đua nước rút VĐTG chính là người chạy nhanh nhất thế giới. Đó chính là Justin. Cậu ấy là người cuối cùng thắng ngôi vô địch. Bạn không thể quay trở lại 2 lần”.
Cũng theo Gatlin, anh xem bản thân mình là người chạy nhanh nhất thế giới ít nhất cho đến năm... 2019, năm sẽ diễn ra giải điền kinh VĐTG và khi đó Gatlin có trách nhiệm bảo vệ ngôi vô địch của mình. Năm 2018 không có bất kỳ giải đấu quan trọng nào, vì thế, cho dù Gatlin có bị đánh bại trong mùa giải này, anh cũng không thể đánh mất địa vị chạy nhanh nhất thế giới của mình được. Gatlin nhấn mạnh: “Không cần biết bạn để thua ở bao nhiêu cuộc đua, bạn vẫn là nhà VĐTG”.
Mục tiêu của VĐV đã 35 tuổi người Mỹ trong năm 2018, đơn giản chỉ là “chạy thật nhanh”. Anh lên kế hoạch tham dự ít cuộc đua hơn nhưng cũng sẽ cố gắng góp mặt ở những giải đấu nhỏ ở những địa điểm thi đấu mà anh không thường tham dự. Còn trước mắt, anh đặt mục tiêu cải thiện thành tích cá nhân tốt nhất của mình (9 giây 74, thiết lập hồi năm 2015) và theo đuổi KLQG do Tyson Gay đang sở hữu là 9 giây 69.
“Mọi người luôn luôn nhìn vào tuổi tác như là một yếu tố, nhưng tôi vẫn cảm giác được rằng mình vẫn còn trẻ. Tôi cũng đang tập luyện với những chàng trai trẻ trung. Tôi vẫn đang chăm sóc bản thân mình tối đa. Tôi vẫn đang học hỏi trong các buổi tập. Tôi nghĩ, tôi vẫn còn cơ hội để chạy ở mức nhanh nhất sự nghiệp của mình trong quãng thời gian 3 năm sắp tới”, Gatlin nói.
Là nhà ĐKVĐ thế giới, Gatlin đương nhiên sẽ có suất tham dự giải VĐTG vào năm 2019. Sau mùa giải có giải VĐTG sẽ là năm 2020, mùa giải có Olympic Tokyo. Gatlin sẽ bước sang tuổi 38 vào năm đó, và anh đã sẵn sàng tham dự cả giải đấu này. “Trong một thế giới hoàn hảo, tôi đã bắt đầu sự nghiệp của mình với 1 tấm HCV, và tôi rất thích kết thúc sự nghiệp của mình bằng 1 tấm HCV khác”.

Tin cùng chuyên mục