Jurgen Klopp xác nhận “sốc” về tương lai

HLV Jurgen Klopp một lần nữa tuyên bố ông sẽ không theo đuổi công tác huấn luyện quá dài như nhiều đồng nghiệp, với lý do là “không muốn phải đột tử trên băng ghế huấn luyện”.

Jurgen Klopp là nhà cầm quân giàu cảm xúc nhất của bóng đá thế giới. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp là nhà cầm quân giàu cảm xúc nhất của bóng đá thế giới. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 52 tuổi, người khởi đầu công tác huấn luyện từ năm 2001 tại Mainz 05, hiện còn hợp đồng với Liverpool đến năm 2022. Thời gian qua, thông tin đội chủ sân Anfield đã soạn sẵn một đề nghị hợp đồng mới, nhưng vị HLV người Đức vẫn chưa sẵn sàng ký vào nó. Thậm chí, Liverpool cũng lên phương án khác, là sẵn sàng thỏa nguyện cho Klopp “nghỉ dưỡng” hẳn một năm sau 2022 trước khi trở lại với hợp đồng mới.

HLV Klopp vừa nhận giải HLV xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019 của SportBild, phần thưởng cho mùa giải tuyệt vời khi ông giúp Liverpool về nhì Premier League với điểm số kỷ lục của CLB là 97 điểm, tiếp đến là giúp đội thắng Champions League thứ 6 trong lịch sử. Tuần trước, Liverpool cũng lần thứ 4 đăng quang Siêu cúp châu Âu khi đánh bại Chelsea trong loạt sút luân lưu.

Kể từ khi được bổ nhiệm thay Brendan Rodgers vào tháng 10-2015, cựu HLV của Mainz 05 và Borussia Dortmund đã thật sự khôi phục lại diện mạo cho Lữ đoàn đỏ, biến đội thành một thế lực thật sự tại bóng đá Anh và cả châu Âu. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “Tôi hy vọng sẽ tiếp tục như vậy, nhưng trong vòng hai, ba năm nữa tôi không biết điều gì có thể xảy ra. Có lẽ tôi sẽ giải nghệ. Đây chỉ là có thể, nhưng nếu thật sự xảy ra, chúng ta đừng ngạc nhiên”.

Trong lần trả lời phỏng vấn với Liverpool Echo vào tháng 4-2018, HLV Klopp khẳng định sẽ ưu tiên dành hẳn một năm nghỉ ngơi một khi rời Liverpool, và sự trở lại hay không sẽ phụ thuộc vào cảm nhận sau đó. Và ông vừa một lần nữa cam kết: “Có thể tôi sẽ kết thúc sự nghiệp sớm hơn rất nhiều so với các HLV thường làm. Công việc này quá dữ dội. Tôi không muốn bản thân sẽ chết trên băng ghế huấn luyện. Sau Liverpool, tôi chắc chắn sẽ nghỉ một năm. Đó là một thỏa thuận rõ ràng với gia đình tôi”.

HLV Klopp và các học trò đang khởi đầu tốt ở mùa giải mới, nhiệm vụ tối thương vô địch Anh sau 30 năm đang dần được củng cố sau 2 chiến thắng đầu tiên để qua đó chiếm giữ ngôi đầu. Thứ bảy này, họ sẽ chào đón đội nhì bảng Arsenal - đội còn lại vẫn suy trì thành tích toàn thắng - tại Anfield.

Tin cùng chuyên mục