Champions League

Jurgen Klopp: “Không ai bán đi cầu thủ giỏi nhất”.

Hành quân đến Tây Ban Nha để đá trận cầu quan trọng nhất vòng bảng Champions League với Sevilla vào đêm nay, HLV Jurgen Klopp một lần nữa khẳng định tương lai của Philippe Coutinho là ở Liverpool, đồng thời cũng chỉ trích truyền thông nước này đã “tiếp tay” cho Barcelona và Real Madrid trong các thương vụ chuyển nhượng.

HLV Jurgen Klopp tự tin có thể bảo vệ chất lượng đội hình của Liverpool. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tự tin có thể bảo vệ chất lượng đội hình của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Liverpool sau 2 chiến thắng vang dội trước đối thủ yếu Maribor để vươn lên dẫn đầu bảng E. Tuy nhiên, với 8 điểm có được và chỉ hơn đối thủ bám đuổi Sevilla đúng 1 điểm, và hơn đội xếp thứ 3 Spartak Moscow 3 điểm, cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 của Liverpool chưa có gì đảm bảo. Nếu thất bại trên đất Tây Ban Nha và cùng ngày Spartak Moscow đánh bại Maribor, thì Liverpool phải quyết đấu với đại diện Nga để tranh ngôi nhì bảng ở lượt đấu cuối tại Anfield.

Tính chất của trận đấu tại Sevilla quan trọng là thế, nhưng đa số câu hỏi mà HLV Klopp nhận được ở buổi họp báo trước trận là xoay quanh tương lai của tiền vệ Coutinho. Bởi đơn giản, ngôi sao tấn công 25 tuổi người Brazil là mục tiêu số 1 của Barcelona trong mùa hè vừa qua, và theo tin thì Liverpool “hét giá” đến 183 triệu bảng mới giữ được cầu thủ này ở lại trong thời điểm cuối cùng.

Nhưng HLV Klopp cũng nhấn mạnh lại quan điểm của CLB: “Cơ hội duy nhất để chúng tôi thành công là có những cầu thủ giỏi trong đội. Chúng tôi không bao giờ bán đi những người giỏi nhất và đồng thời cũng nỗ lực đảm bảo rằng, những cầu thủ này muốn ở lại với Liverpool. Nếu cầu thủ muốn ra đi, họ có thể có những lý do khác nhau. Nhưng, đó không phải là vấn đề của tôi trong thời điểm này, mùa giải còn rất dài và chúng tôi sẽ không để chất lượng suy yếu đi. Chúng tôi đang có một đội bóng rất tốt và muốn kết thúc mùa giải thành công nhất có thể”.

Jurgen Klopp: “Không ai bán đi cầu thủ giỏi nhất”. ảnh 1 Philippe Coutinho vẫn đang gây ấn tượng mạnh tại Liverpool. Ảnh: Getty Images    

Coutinho ngồi ngoài 6 trận đầu tiên của Liverpool ở mùa giải này vì chấn thương, nhưng đã nhanh chóng khẳng định giá trị khi trở lại với 5 bàn thắng trong 10 lần ra sân. Với pha kiến tạo bàn thắng thứ 2 trong chiến thắng 3-0 trước Southampton cuối tuần qua, ngôi sao người Brazil đã tạo cột mốc mới trong lịch sử CLB tại đấu trường Premier League. Đó là pha kiến tạo thành bàn thứ 31, giúp Coutinho vượt qua những cựu ngôi sao Robbie Fowler và Michael Owen, chỉ còn kém Steve McManaman (58) và kỷ lục 92 pha kiến tạo của huyền thoại Steven Gerrard.

Thống kê cho thấy, Coutinho thậm chí có hiệu suất tốt nhất, khi cứ 348 phút là có 1 đường kiến tạo thành bàn, trong khi Gerrard cần đến 447 phút. Với tỷ lệ này, Coutinho cần thêm 284 trận nữa để vượt qua Gerrard. Nhưng, ở tình huống hiện tại, thật khó có thể tin anh sẽ ở lại sân Anfield quá lâu khi mà thông tin về sự liên hệ từ Barca cứ dội lên hàng ngày.

Và HLV Klopp nói tiếp về tương lai ngôi sao của mình: “Mọi thứ đều đang rất tốt tại Liverpool. Bạn cảm thấy bất thường vì hàng ngày bạn hàng ngày tiếp xúc với phương tiện truyền thông ở Tây Ban Nha, nơi những gì liên quan tới Barca và Real đang được thổi phồng dù thực tế đôi khi không có ai quan tâm bán cầu thủ cho họ. Coutinho 100% ở lại Liverpool. Cầu thủ của chúng tôi rất chuyên nghiệp và họ sẽ không để tin đồn ảnh hưởng đến phong độ của mình”.

Tin cùng chuyên mục