Quyền Anh

Joshua chỉ muốn đấu với Whyte

Dù sẽ phải thượng đài với “võ sĩ ngoài dự kiến” Carlos Takam vào ngày 28-10 tới đây, nhưng thật tâm của nhà ĐKVĐ các đai WBA (Super), IBF và IBO là Anthony Joshua, anh chỉ muốn tái ngộ “cựu thù” Dillian Whyte. Đó cũng chính là đối thủ mà anh nghĩ đến ngay lập tức, sau khi biết tin Kubrat Pulev rút lui khỏi trận đấu vào ngày 28-10…
Joshua đang tích cực tập luyện cho trận đấu với Takam
Joshua đang tích cực tập luyện cho trận đấu với Takam
Joashua và Whyte từng có một lịch sử đầy ân oán. Tay đấm sinh ra ở Jamaica từng đánh bại Joshua hồi năm 2009 khi cả 2 đều còn là những võ sĩ nghiệp dư, nhưng đến năm 2015, Joshua đã có “màn trả thù song phẳng” khi đấm gục đối thủ bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 7 trong trận tranh đai vô địch Quốc tế và Khối thịnh vượng chung của WBC cùng đai Vô địch nước Anh. Kể từ chiến thắng hồi 2 năm trước, Joshua đã “thẳng tiến lên thiên đường”, còn Whyte vẫn lận đận với những trận đấu quẩn quanh nước Anh dù đang chuẩn bị tranh đai WBC Silver với Rober Helenius (Phần Lan) cũng trong ngày mà Joshua đối mặt với Takam.
Joshua chỉ muốn đấu với Whyte ảnh 1 Joshua (trái) và Whyte trong trận đấu ân oán hồi năm 2015
Thậm chí, chính Whyte mới là đối thủ đầu tiên mà Joshua tính đến ngay sau khi anh này vừa đánh bại Vladimir Klitshcko hồi tháng 4 năm nay, dù ở thời điểm đó, theo điều khoản trong hợp đồng, Joshua phải tái đấu với Vladimir để phân thắng bại thêm một lần nữa. “Dillian mới chính là người đầu tiên tôi yêu cầu đối mặt ở Cardiff. Bởi vì chỉ có người mới có thể mang đến cho tôi một trận đấu hay nhất, vừa mang tính giải trí tối cao, vừa mang tính toan tính nan giải, đó chính là Dillian và Klitschko. Với Klitschk, tôi cũng muốn có một trận tái đấu vì kiểu trận đấu đó là rất tuyệt vời. Với Dillian cũng với một lý do tương tự, đó sẽ là một trận đấu lớn, mang lại cảm giác phấn chấn và thú vị, và tất cả mọi người sẽ cùng được trải qua bầu không khí và thời gian rất tuyệt vời. Hãy nhìn lại sự nghiệp của tôi, nếu bạn có thể chọn những đêm thượng đài đáng nhớ nhất, thì trận đấu với Dillian sẽ là một và trận đấu với Klitschko cũng sẽ là một. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi có 4 hoặc 5 đêm đáng nhớ và chúng tôi đã có 2”.
Do trước mắt, Joshua phải hành động trước “võ sĩ ngoài dự kiến” là Takam, Whyte cũng phải “hành sự thật suôn sẻ” trước Helenius nếu muốn tiến gần đến Joshua thêm một lần nữa. Nếu giành được trận thắng thứ 22 trong sự nghiệp, Whyte sẽ có cơ hội đối đầu với nhà ĐKVĐ đai WBC là Deontay Wilder để tranh đai VĐTG lần đầu tiên. Wilder cũng phải thượng đài với Bermane Stiverne (Canada) vào ngày 4-11 tới đây, sau khi Luis “King Kong” Ortiz không đủ điều kiện thượng đài. Nếu thắng Stiverne, có thể Wildder sẽ xúc tiến gặp Whyte vào ngày 3-2-2018 tại Alabama…
Joshua chỉ muốn đấu với Whyte ảnh 2 Trước mắt, AJ vẫn phải đấu với Takam
Ông bầu Eddie Hearn tuyên bố: “Dillian sẽ có một trận đấu hay với Helenius, và nếu cậu ta giành được chiến thắng, tôi sẽ rất thích thú chứng kiến cậu ấy đối mặt với Wilder. AJ cũng sẽ có một trận đấu vào tháng 3 năm sau, hay một thứ gì đó tương tự như vậy, sau đó, sẽ có một trận đấu giữa những nhà chiến thắng, giữa Wilder và Whyte vào mùa Hè năm sau”.
*Trong trận đấu bảo vệ vô địch hạng dưới nặng của IBF, võ sĩ người Nga Murat Gassiev đã đánh bại đối thủ người Ba Lan Krysztof Wlodarczyk bằng knock-out ngay ở hiệp đấu thứ 3. Đây là trận đấu tứ kết của khuôn khổ World Boxing Super Series 2017. Gassiev đang sở hữu thành tích 25 trận toàn thắng, trong đó có 18 trận thắng bằng knock-out.
Joshua chỉ muốn đấu với Whyte ảnh 3 Murat Gassiev ăn mừng chiến thắng

Tin cùng chuyên mục