Jose Mourinho vẫn là “ông trùm” chi phí chuyển nhượng cầu thủ

Mặc dù thực tế Pep Guardiola đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách, Jose Mourinho vẫn là HLV đã đầu tư nhiều tiền nhất vào các vụ chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá. Ông đã chi 1,56 tỷ euro tại 9 CLB của mình.



Pep vẫn đứng sau Mourinho trong việc chi phí chuyển nhượng cầu thủ
Pep vẫn đứng sau Mourinho trong việc chi phí chuyển nhượng cầu thủ

Lạm phát trong thế giới bóng đá mỗi năm lại gây ra những bản hợp đồng đắt giá hơn. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi các HLV đã chi nhiều tiền nhất cho các bản hợp đồng trong lịch sử là các nhà cầm quân hiện tại hoặc ít nhất là trong hai thập kỷ qua.

Jose Mourinho dẫn đầu với 1,56 tỷ euro chi cho 97 cầu thủ. Ông bắt đầu chi tiêu ở Bồ Đào Nha, nhưng chỉ trở thành một người tiêu tiền lớn trong nhiệm kỳ đầu tiên ở Chelsea.

Tại Inter Milan và Real Madrid, Mourinho tiếp tục chi tiêu không ngớt, nhưng ông chỉ giữ được vị trí đầu bảng xếp hạng khi trở về Anh. Tại Chelsea, Jose đầu tư lại một lần nữa mà không quan tâm đến chi phí và trên hết, tại Manchester United, ông cũng thiết lập một đội hình gần như mới.

Xếp sau Jose Mourinho là Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân ngươi Italia thường được vời tới để gầy lại đội hình chiến thắng và ông thuồng xuyên thành công trong công việc của mình, từ AC Milan, Juventus đến Real Madrid và bây giờ hầu như không cắt giảm tại Napoli. Carlo Ancelotti đã ký được 85 cầu thủ và chi 1,23 tỷ euro.

Ở vị trí thứ ba là Pep Guardiola. Bất chấp việc Pep bắt đầu sự nghiệp huấn luyện sau Mourinho và Ancelotti, HLV của Man City đang trên đường vươn lên dẫn đầu. Pep đã chi 1,15 tỷ euro cho 52 hợp đồng. Và không loại trừ khả năng Pep sẽ qua mặt Ancelotti sau đợt chuyển nhượng mùa hà này.

Manuel Pellegrini hiện đang đứng thứ 4. Ông ấy có quãng thời gian ở các CLB chi tiêu lớn như Real Madrid và Manchester City. Ông ấy cũng đã có một năm kỳ quặc của chi tiêu lớn ở Malaga, Villarreal và giờ là West Ham. Pellegrini đã bỏ ra 1,04 tỷ cho 82 cầu thủ.

Chiếm chỗ trong tốp 5 là Massimiliano Allegri. Ông vừa huấn luyện 3 CLB, hai trong số đó là gã khổng lồ, nhưng ông đã có thời gian được chi tiêu tự do để mặc sức sắm những cầu thủ mà ông muốn. Trong thời gian ở Juventus và AC Milan, HLV người Ý đã đầu tư 1,02 tỷ euro và ký hợp đồng với 87 người trong đó có Cristiano Ronaldo.

Allegri đã rời Turin trong mùa hè, nếu không, ông sẽ còn nhích lên một bậc với tham vong của Lão Phu nhân.

Số HLV chỉ phí nhiều trong tốp 10 còn bao gồm Arsene Wenger, Claudio Ranieri, Roberto Mancini, Rafa Benitez và Unai Emery.

Tin cùng chuyên mục