Jose Mourinho và Paul Pogba: Sự đặc biệt phải chia đều

Nếu Paul Pogba quyết ra đi trước ngày thị trường chuyển nhượng ở châu Âu khép lại vào ngày 31-8, thì không đơn giản là cú sốc đối với Man.United. Nói đúng hơn, nếu Jose Mourinho không thể giữ ngôi sao người Pháp, ông cũng tự gạch tên đội bóng của mình khỏi mọi cuộc đua vô địch mùa này.
Paul Pogba và HLV Jose Mourinho liệu có thật sự tìm được tiếng nói chung?
Paul Pogba và HLV Jose Mourinho liệu có thật sự tìm được tiếng nói chung?

Tiền vệ 25 tuổi người Pháp bất ngờ đá chính ở trận khai mạc mùa giải mới khi Man.United tiếp đón Leicester City hôm thứ sáu trong vai trò đội trưởng. Thậm chí, Pogba còn gây ấn tượng mạnh với bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền ngay phút thứ 3, mở đường cho chiến thắng 2-1 của Quỷ đỏ.

Người hâm mộ sân Old Trafford đã trải qua một đêm hạnh phúc. Tuy nhiên, sự hân hoan đó không kéo dài quá lâu. Bởi ngay sau trận đấu, Pogba đăng trên trang cá nhân nội dung: “Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình cho người hâm mộ và đồng đội của tôi bất kể chuyện gì đang diễn ra”. Tiếp sau đó, trả lời phóng viên, ngôi sao người Pháp tiếp tục úp mở: “Có những điều tôi không thể nói, nếu không tôi sẽ bị phạt”.

Pogba đã chứng tỏ vai trò rất lớn của mình ở mọi đội bóng, từ tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 và giờ là Man.United. Nhưng với những thông điệp nêu trên, Pogba cũng cho thấy sự hiện diện của mình ở Old Trafford lúc này vẫn chưa đảm bảo cho tương lai, khi phía hậu trường có thể đang là những cuộc thương thảo chuyển giao. 

Và Pogba chưa dừng lại, thậm chí lần trả lời phỏng vấn với ESPN FC, ngôi sao này hướng “đích ngắm” đến HLV Jose Mourinho, với những nhắn nhủ: “Ở tuyển Pháp, chúng tôi là một tập thể đoàn kết hướng về mục tiêu chung. Nhưng quan trọng hơn, tôi được tôn trọng và được mọi người lắng nghe. Thật tuyệt khi chơi bóng và biết xung quanh mọi người đều đang nỗ lực hết sức để giúp bạn. Man.United là một đội bóng khác hẳn. Tôi yêu bóng đá và luôn cố hết sức vì đội bóng của mình. Nhưng, chỉ khi bạn cảm thấy thoải mái, cảm nhận được mọi người tin tưởng bạn… thì mọi thứ mới trở nên dễ dàng”.

Rất sớm và rất rõ ràng, Pogba đã làm rõ mọi vấn đề cá nhân và đặt nó lên bàn chờ Mourinho giải quyết. Cuộc đối chọi giữa nhà cầm quân cá tính bậc nhất và bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB đã rất rõ ràng ở mùa qua, khi Mourinho “đày” Pogba trong giai đoạn đầu năm 2018. Lý do mà Mourinho đưa ra là cầu thủ này không nỗ lực vì đội bóng mà chỉ chăm chút cho ngoại hình. Nhưng với giới chuyên môn, ngay cả HLV tuyển Pháp là Didier Deschamps, thì Pogba sa sút là vì anh không được sử dụng đúng cách nên không cảm thấy thoải mái khi thi đấu. Tất nhiên, những gì Pogba thể hiện ở World Cup 2018 cũng đã cho câu trả lời chính xác nhất.

Phần việc giờ thuộc về HLV Mourinho. Chắc chắn, sẽ không có cuộc cạnh tranh quyền lực nào ở đây. Tuy nhiên, nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha bị đặt vào tình thế phải có một sự thỏa hiệp. “Người đặc biệt” giờ có lẽ sẽ phải tìm ra giải pháp lối chơi mà Pogba chắc chắn phải là hạt nhân. 

Những tín hiệu ban đầu cũng đã lờ mờ được nhận thấy. Ở ngày ra quân, tiền vệ tân binh Fred đã hoạt động rất năng nổ. Anh di chuyển hầu như mọi vị trí trên sân và hợp cùng Andreas Pereira để đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự. Khi Nemanja Matic bình phục chấn thương trở lại, và có thêm Scott McTominay dần trưởng thành, HLV Mourinho giờ có lẽ cũng không cần phải “ép” Pogba vào nhiệm vụ phòng ngự.

Và đây cũng chính là điều mà ngôi sao người Pháp muốn, là sự đảm bảo để anh hạnh phúc tiếp tục cùng Quỷ đỏ.

Tin cùng chuyên mục