Jose Mourinho: “Tôi rất thích các trận chung kết”

HLV Jose Mourinho vừa gửi thông điệp đến cầu thủ và người hâm mộ Man.United trước chung kết FA Cup với Chelsea vào đêm nay, khẳng định ông luôn biết cách làm gì tốt nhất ở những trận đấu quyết định.

Jose Mourinho liệu sẽ tiếp tục tận hưởng niềm vui là “vua đấu cúp”? Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho liệu sẽ tiếp tục tận hưởng niềm vui là “vua đấu cúp”? Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha đã thành công ở 12 trong 14 trận chung kết suốt sự nghiệp. Nếu đánh bại đội bóng cũ Chelsea tại Wembley hôm nay, là danh hiệu FA Cup thứ 2 trong sự nghiệp của Mourinho và là danh hiệu FA Cup thứ 13 trong lịch sử Man.United. Bản thân thành công của Mourinho, so với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Antonio Conte vốn chưa từng thắng một giải đấu cúp nào, thì Man.United đang có thêm đôi chút niềm tin chiến thắng.

HLV Mourinho cũng tiết lộ bí quyết thành công: “Tôi luôn thích chơi các trận chung kết. Tiếp cận một trận chung kết theo tâm lý đó là rất quan trọng. Nếu bạn cho tôi lựa chọn, hoặc kết thúc trận đấu cuối cùng với Watford và đi nghỉ, hoặc tập luyện thêm một tuần cuối mùa để chơi trận chung kết, tất nhiên tôi muốn chơi trận chung kết. Bất kỳ ai cũng muốn góp mặt ở một trận đấu như thế này, vì vậy, đừng lo lắng. Bạn hãy mang niềm hạnh phúc vào sân đấu”.

Man.United kết thúc ở vị trí thứ 2 Premier League, nhưng kém nhà vô địch Man.City đến 19 điểm. Mùa giải của thầy trò HLV Mourinho vì thế đang bị đánh giá đã thất bại, và danh hiệu FA Cup đang được xem là cơ hội để họ giành lại sự tôn trọng. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: “Tất nhiên, chiến thắng vào thứ bảy này sẽ tạo nên sự khác biệt. Nhưng tôi không bao giờ đánh giá mùa giải chỉ bằng 1 trận đấu. Tôi đánh giá dựa trên những phân tích về những gì đã làm, những nỗ lực mà tôi đã cố gắng…Hơn ai hết, tôi biết rõ chúng tôi đã thu về những điều tích cực gì và vẫn còn những khiếm khuyết gì cần khắc phục”.

HLV Mourinho và đồng nghiệp Conte đã có những tranh cãi gay gắt trong 2 mùa giải qua. Tuy nhiên, trước cuộc đối đầu lần này, khi Mourinho vẫn đang nhận sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo thì đồng nghiệp người Italia có thể sẽ chỉ đạo trận cuối cùng tại Chelsea. Khi được hỏi nghĩ gì trước những tin đồn về tương lai của Conte, Mourinho nói: “Thành thật mà nói tôi không biết phải hiểu sao cho đúng về tình hình của anh ấy. Mọi thứ đều là thông tin bạn được biết qua phương tiện truyền thông, nó hoàn toàn không chính thức. Nhưng liên quan đến trận đấu, nếu nó thật sự hoặc không phải là trận đấu cuối cùng của anh ấy tại Chelsea, anh ấy cũng sẽ không có bất kỳ thay đổi nào trong cách cách tiếp cận trận đấu. Anh ấy luôn muốn giành chiến thắng”.

Liên quan đến vấn đề nhân sự của Quỷ đỏ, HLV Mourinho khẳng định thủ thành David de Gea sẽ bắt chính, vì sự lựa chọn số 1 ở mặt trận đấu cúp là Sergio Romero vẫn chưa sung sức nhất sau thời gian dài chấn thương. Trong khi, ông sẽ chờ đến phút cuối để xác định tiền đạo Romelu Lukaku có thật sự ổn với chấn thương mắt cá hay không.

Tin cùng chuyên mục