Champions League

Jose Mourinho: Man.united đá “thiếu nghiêm túc”

Thắng 3-0 bao giờ cũng là một tỷ số đẹp, nhất là khi đây lại là trận Champions League đều tiên của Man.United trong gần 2 năm nay. Mặc dù vậy, HLV Mourinho vẫn không hài lòng với cách thi đấu của các học trò trong trận thắng FC Basel. Ông cho rằng họ “thiếu nghiêm túc”. 

Vẻ mặt không hài lòng của Mourinho dù Man.United thắng lớn. Ảnh: Getty Images
Vẻ mặt không hài lòng của Mourinho dù Man.United thắng lớn. Ảnh: Getty Images

Cụ thể là đã thiếu nghiêm túc kể từ khi Lukaku nâng tỷ số lên 2-0 vào đầu hiệp 2. “Chúng tôi đã thi đấu vững vàng cho đến khi dẫn 2-0”, Mourinho nói, “Sau đó, mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi ngừng tư duy, ngừng thi đấu cho nghiêm túc, ngừng tạo ra những quyết định hợp lý trên sân. Chúng tôi chỉ có những quyết định tệ hại, nào lừa bóng, nào gẩy bóng, như trong PlayStation vậy”.

Ông nhấn mạnh: “Khi Man.United không đá đàng hoàng, không thi đấu cho chặt chẽ, tôi không thích. Chúng tôi mất vị trí, mất hình dạng đội hình, mất bóng trong những tình huốn dễ dãi. Cần phải tôn trọng đối thủ. Man.United lẽ ra đã có thể tự vướng vào rắc rối, may mà Basel không ghi bàn và chúng tôi có thêm quả thứ ba”.

Trong trận thắng này, Man.United đã gặp một tổn thất khá nặng nề: Tiền vệ đắt giá Paul Pogba phải rời sân ngay trong hiệp một vì chấn thương. Theo đó, Pogba có khả năng vắng mặt ở trận Premier League cuối tuần này với Everton. “Theo kinh nghiệm và cảm nhận, tôi cho rằng Pogba dính chấn thương gân kheo. Nặng hay nhẹ thì chưa biết, nhưng chắc chắn là bị gân kheo”.

Vào sân thay Pogba lúc ấy là tiền vệ Fellaini. Chỉ sau 16 phút, anh này đã đánh đầu mở tỷ số cho Man.United. Thế là Mourinho lại được dịp đề cao Fellaini: “Tôi vẫn thường nói mà! Fellaini là một cầu thủ có những phẩm chất đặc biệt, giúp tôi đề ra được nhiều đấu pháp khác nhau. Đó là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của tôi”. 

Tin cùng chuyên mục