Jose Mourinho lại đổ thừa số phận

Thua tan tác 1-3 trên sân West Ham, HLV Jose Mourinho làm giới truyền thông ngạc nhiên khi không phàn nàn gì cậu học trò bướng bỉnh Paul Pogba mà chỉ đổ thừa cho số phận và cho… trọng tài.
Pha ghi bàn ấn định tỷ số của Marko Arnautovic
Pha ghi bàn ấn định tỷ số của Marko Arnautovic

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đối mặt với tương lai mờ mịt ở Old Trafford khi để thua trận thứ 3 từ đầu mùa, khiến Man.United chỉ có đúng 10 điểm sau 7 vòng - đó là thành tích tệ nhất kể từ mùa giải 1989-1990 (mùa giải 2013-2014, Quỷ đỏ cũng có 10 điểm sau 7 vòng nhưng có hiệu số thắng bại tốt hơn nhiều so với con số -2 hiện thời).
Trên sân London Stadium, Quỷ đỏ thực sự tấn công rời rạc và phòng thủ nhiều sơ hở, nhưng thay vì thừa nhận màn trình diễn mờ nhạt của đội nhà, Jose Mourinho đúc kết trận đấu bằng cách đổ thừa số phận: “Một bàn thua vì lỗi việt vị, một bàn vì phản lưới nhà và bàn còn lại là sai lầm của trọng tài”.
Ông cho rằng Manchester United thua là do… sai sót của trọng tài: “Khi chúng tôi ghi bàn để làm sống lại hy vọng lội ngược dòng thì West Ham ghi bàn ngay sau đó và đấy là sai lầm của trọng tài khi ông không thấy pha phạm lỗi trước đó nhằm vào Marcus Rashford”.

Những gì Pogba thể hiện là những pha phạm lỗi với hậu vệ West Ham
Mourinho đã sừng sộ với Paul Pogba trên sân tập, nhưng ông vẫn để anh đá chính. Ông thay ngôi sao bướng bỉnh bằng Fred ở phút 70, nhưng không phàn nàn gì chàng trai khi nói: “Cậu ta đã gắng hết sức”. 

Mourinho sau đó đã bày tỏ trên BT Sport: “Tôi nghĩ rằng West Ham đã chơi năng nổ và linh hoạt hơn. Nhưng sau 5 phút, tỷ số 1-0 chẳng phải là cách nhập cuộc tốt nhất. Có chút việt vị trong pha này nhưng có lẽ giám biên không thấy và phạm sai lầm.
"Về bàn thua thứ 2, chúng tôi biết Andriy Yarmelenko có cú chân trái rất lợi hại và chúng tôi không áp sát để ngăn cú sút đó. Hiệp 2, chúng tôi cố gắng quật khởi nhưng thủ môn đã thực hiện những pha cản phá xuất thần. Chúc mừng những chuyên gia săn cầu thủ đã tìm thấy chú nhóc 21 tuổi Issa Diop, cậu ta là một con quái vật”.
"Bàn thua thứ ba đã giết chết tinh thần của chúng tôi bởi vì trọng tài đã không nhìn thấy pha phạm lỗi trước đó. Chúng tôi đã có 20 phút để cố gằng thay đổi trận đấu sau khi ghi bàn nhưng chúng tôi không thể làm điều đó vì tâm lý của toàn đội đã suy sụp".

Tin cùng chuyên mục