Jose Mourinho - Khát vọng đế chế bền lâu

Trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho thừa nhận rất muốn xây dựng đế chế lâu dài cùng Man.United.
HLV Mourinho muốn gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ
HLV Mourinho muốn gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ
Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng bày tỏ sự thất vọng trước tình hình chuyển nhượng hiện tại của Quỷ đỏ.

Muốn tiếp bước Sir Alex

Sau 27 năm trên cương vị thuyền trưởng Man.United, Sir Alex đã khép lại đế chế hùng mạnh bằng tổng thể 38 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Vốn dĩ là chiến lược gia giàu nhiệt huyết, từng xem Sir Alex như tấm gương để hướng đến những thành công cao hơn, HLV Mourinho cũng không giấu giếm ý định tiếp bước nhà cầm quân huyền thoại người Scotland trong việc gầy dựng đế chế mới cùng Quỷ đỏ.

“Tôi đã sẵn sàng cho việc này, và hoàn toàn cống hiến cho Man.United 15 năm nữa. Tại sao không? Tôi thừa nhận điều này vô cùng khó khăn bởi áp lực công việc mỗi lúc một lớn. Nhưng tôi sẽ cố gắng làm tốt không chỉ về mặt kết quả, mà còn thành tích trong bóng đá cũng như các lĩnh vực mọi người không nghĩ một huấn luyện viên có thể làm được,” chiến lược gia người Bồ Đào Nha bày tỏ khát vọng bản thân.

Thực tế, đây không phải là lần đầu HLV Mourinho khẳng định muốn gắn bó với Quỷ đỏ đến lâu dài. Còn nhớ trong những ngày đầu đến với đội chủ sân Old Trafford, cựu thuyền trưởng Chelsea đã không thể giấu giếm tham vọng se mối lương duyên với Quỷ đỏ lâu dài: “Tôi đang ở đội bóng mà tôi muốn, đồng thời rất muốn ở đây nhiều hơn 3 năm hợp đồng, nhưng tôi biết cần phải cho thấy rằng tôi xứng đáng.” Hay gần đây nhất, Mourinho cho biết sẵn sàng ký vào bản hợp đồng mới mà không cần phải suy nghĩ nếu Man.United muốn gia hạn. 

Xâu kết lại vấn đề để thấy, dường như đối với HLV Mourinho bây giờ, ông đã không còn để lại cho mình chút lưu luyến hoài niệm nào khác ở những đội bóng từng dẫn dắt, thay vào đó toàn tâm toàn ý với Quỷ đỏ.

Không hài lòng chuyển nhượng

Thể hiện tình yêu sâu đậm với Man.Untied, nhưng HLV Mourinho vẫn không quên phàn nàn về tình hình chuyển nhượng hiện tại. Với Romelu Lukaku và Victor Lindelof, Quỷ đỏ đã tốn hơn 100 triệu bảng. Dẫu vậy, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ trong kế hoạch nâng cấp nhằm chinh phục đỉnh cao ở mùa giải mới. “Chúng tôi luôn muốn nhiều hơn, và luôn cảm thấy có chỗ cần cải thiện. Tôi không thể nói rằng tôi hạnh phúc với tình hình chuyển nhượng của chúng tôi. Những gì tôi có thể nói là tình hình chuyển nhượng rất khó khăn, và bản thân không đổ lỗi cho bất kỳ ai,” chiến lược 54 tuổi thể hiện sự thất vọng.

Nhận định của Mourinho rất sát với thực tế. Vấn đề chuyển nhượng khó khăn không chỉ bủa vây ở một số đội bóng nhất định, mà hầu như toàn Premier League. Chelsea có tiền vẫn chưa tậu được hậu vệ giỏi, Tottenham vẫn đang “ngủ quên” ở thị trường chuyển nhượng. Liverpool cũng “chững” lại sau vài thương vụ nhanh gọn. Và với bối cảnh khó khăn hiện tại, nếu mọi thứ không được giải quyết nhanh chóng một cách tốt nhất, nhiều khả năng Man.United sẽ không có được đội hình như ý muốn trước mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục