Jose Mourinho: “Đi hay ở phụ thuộc vào Pogba”

Nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha khẳng định, ông hy vọng Paul Pogba sẽ ở lại Man.United sau mùa hè này, nhưng cho rằng quyết định là tùy thuộc vào tiền vệ người Pháp.

Paul Pogba đang chơi tốt hơn trong các trận gần đây. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba đang chơi tốt hơn trong các trận gần đây. Ảnh: Getty Images

Đầu tháng 4, HLV Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ rằng Man.City đã được dạm hỏi bởi “siêu cò” Mino Raiola, khi tay đại diện này muốn đưa ngôi sao 25 tuổi gia nhập sân Etihad. Đó là hậu quả của một giai đoạn bất đồng sâu sắc giữa HLV Mourinho và Pogba. Ngoài ra, thông tin suốt nhiều tháng qua còn có sự quan tâm của Paris SG, hay việc Juventus muốn mang ngôi sao cũ của họ trở lại Serie A.

HLV Mourinho luôn tuyên bố ông không bao giờ bán những ngôi sao, cụ thể là tuyên bố cứng rắn rằng Real Madrid “không có bất kỳ cơ hội nào” chiêu mộ thủ thành David de Gea. Tuy nhiên, mới đây nhà cầm quân người Bồ lại không quá chắc chắn về tương lai của Pogba: “Tôi nghĩ Pogba sẽ ở lại đây vào mùa giải tới. Tôi có thể đảm bảo rằng tôi không muốn cậu ấy rời đi, tôi cũng có thể đảm bảo rằng CLB không muốn bán cầu thủ này. Và tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi chưa nhận bất kỳ sự tiếp cận nào từ cậu ấy, từ đại diện của cậu ấy hay từ bất kỳ CLB nào. Vì vậy, tại thời điểm này, tôi tin cậu ấy sẽ ở lại”.

Về phần mình, Pogba cũng không tỏ rõ dấu hiệu muốn rời Old Trafford chỉ sau 2 năm, khi vẫn chưa chứng tỏ được giá trị 89 triệu bảng mà CLB bỏ ra đưa anh về từ Juve. Mới đây, ngôi sao người Pháp thừa nhận anh đã rất hạnh phúc và vinh dự khi nhiều lần được mang băng đội trưởng ở mùa giải này, và hy vọng sẽ thật sự có nó vĩnh viễn trong tương lai sau khi đội trưởng Michael Carrick giải nghệ vào cuối mùa này.

Pogba đã ghi 3 bàn và có thêm 2 pha kiến tạo trong 6 trận gần nhất, và tin đã tìm lại phong độ tốt nhất từng có hồi đầu giải - thời điểm anh ghi 2 bàn và 2 đường kiến tạo trong 4 trận Premier League đầu mùa, trước khi dính chấn thương gân kheo nghiêm trọng rồi không thể tái tạo thứ phong độ cao khi trở lại trong tháng 11 năm ngoái. Pogba bày tỏ trên website của CLB: “Tôi đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng và bỏ lỡ rất nhiều trận đấu, nhưng bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Tôi đã chứng minh điều đó bằng những bàn thắng và nhiều pha kiến tạo, cũng như cách tôi đóng góp vào lối chơi. Vì vậy, tôi cũng rất hài lòng với bản thân”.

Bất chấp chấn thương, Pogba mùa này đã ghi 6 bàn và có 10 pha kiến tạo chỉ sau 25 lần ra sân tại Premier League, tốt hơn nhiều so với thành tích 5 bàn và 4 đường kiến tạo sau 30 trận mùa trước. Ngôi sao người Pháp hy vọng có thể nâng cao hơn thành tích đó ở 2 trận cuối mùa - làm khách tại West Ham đêm nay và tiếp đón Watford ở lượt trận cuối ngày 13-5. Ngoài ra, Pogba cũng được mong chờ sẽ tạo tác động lớn khi Man.United đá trận chung kết FA Cup với Chelsea tại Wembley vào ngày 19-5.

Tin cùng chuyên mục