Jordi Alba: “Nếu Real gác 19 điểm, ở Barcelona họ sẽ giết chúng tôi”

Barcelona vừa có chiến thắng đậm trước Real Sociedad để tạo khoảng cách với Real Madrid lên thành 19 điểm. Trước bối cảnh trên, hậu vệ Jordi Alba đã có những lời bóng gió nhằm “đá đểu” đại kình địch Real.

Alba cùng đồng đội đã có chiến thắng trước Celta. Ảnh: Getty Images
Alba cùng đồng đội đã có chiến thắng trước Celta. Ảnh: Getty Images

Hành quân đến thánh địa Anoeta chưa bao giờ mang lại sự dễ dàng cho Barca. 2 lần trước đó, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ có được 1 điểm, và lần này cũng không khác. Chỉ sau 34 phút thi đấu, Barca đã bị Real Sociedad vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-0 sau các pha lập công của Willian Jose và Juanmi. Tuy nhiên, sau đó Barca đã có cuộc lội ngược dòng thành công để khép lại chiến thắng 4-2.

Mở đầu pha lập công của Paulinho, kế đến là cú đúp của Luis Suarez trước khi Lionel Messi ấn định chiến thắng cho đội khách. Với 3 điểm có được, Barca đã chính thức gác Real đến 19 điểm trên BXH La Liga, qua đó xem như không còn lo sợ đại kình địch gây áp lực trong cuộc đua vô địch dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Nhân cơ hội tạo được khoảng cách quá lớn với Real, hậu vệ Alba đã có những lời nói nhằm xát muối vào nỗi đau đại kình địch khi cho biết: “Nếu Real Madrid mà gác chúng tôi tới 19 điểm, ở Barcelona mọi người sẽ giết chúng tôi mất”.

Nói về vấn đề này, Alba cũng không tiết lộ tại sao Barca vẫn có thể duy trì được phong độ như hiện tại dù đã qua nửa mùa giải mà không biết đến mùi thất bại: “Đó là bí mật của đội bóng. Chỉ biết mọi người đều có trách nhiệm trong phòng thủ, gây áp lực và giành lại quả bóng. Còn sự khác biệt được thực hiện bởi các tiền đạo”.

Trong khi đó, nói về chiến thắng trước Real Sociedad và khoảng cách với Real, HLV Ernesto Valverde cho biết: “Tôi hạnh phúc vì chúng tôi đã phá bỏ lời nguyền trên sân Anoeta, đặc biệt khi chúng tôi bị dẫn trước 2 bàn. Bây giờ trên hết, chúng tôi không nghĩ về những điều to lớn. Chúng tôi bước vào phòng thay đồ với trạng thái duy trì cân bằng. Barca sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu chung đã định, và tôi nghĩ cả đội có thể làm tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục