John McEnroe: Djokovic đang bị sốc

Huyền thoại quần vợt người Mỹ John McEnroe vừa có những chia sẻ rất thú vị về tình trạng của Novak Djokovic ở trong và sau trận thua sốc trước Dominic Thiem ở tứ kết French Open năm nay.
John McEnroe (trái)và Novak Djokovic.
John McEnroe (trái)và Novak Djokovic.
 Chuyên gia vừa thể hiện ước nguyện được… huấn luyện cho “gã điên” Nick Kyrgios lên tiếng nhận xét về trường hợp của Djokovic trên BBC Sport: “Tôi không nhớ là tôi đã chứng kiến lần cuối cùng vào lúc nào, trong 6 hay 8 năm trở lại đây, khi mà Djokovic thi đấu ngoài sân đấu gần như không có mục đích và quyết tâm gì cả. Cậu ta, cơ bản, đã buông xuôi hoàn toàn trong trận đấu với Dominic Thiem”.
McEnroe nói tiếp: “Trong ván đấu thứ 3, nó còn giống như là, thậm chí cậu ấy không muốn hiện diện ngoài sân đấu nữa vậy. Cậu ấy kiểu như không thể tiếp tục thi đấu thêm chút nào nữa, và đó là một cú sốc cho một chàng trai vốn đã thắng rất nhiều và có rất nhiều niềm hãnh diện trong sự nghiệp của mình. Nhưng đơn giản, điều đó chỉ chứng tỏ rằng, mọi người đều cũng chỉ là con người. Nếu các bạn nói với tôi hồi 1 năm trước, khi cậu ấy đơn giản đang là người thứ 2 sau thời Rod Lavers sở hữu cả 4 kiểu danh hiệu Grand Slam cùng một lúc, rằng đây là chuyện mà chúng ta nói về cậu ấy vào lúc này, tôi sẽ phải nói với các bạn rằng, các bạn là đồ điên. Nhưng giờ đây, đó mới chính là vấn đề lớn nhất của Djokovic, vấn đề ngay vào lúc này. Xét về mặt cơ thể, đó lại là một câu hỏi khó trả lời vì Djokovic gần như không nói về những vấn đề chấn thương thể chất”.
“Rõ ràng, đây là vấn đề bắt nguồn từ ngoài sân đấu. Tôi có thể nghiệm ra rằng, biết đâu có những chấn thương nào đó. Nhưng xét về toàn cục, tôi không thể tưởng tượng nổi cậu ấy lại đánh mất tất cả mọi thứ nếu so sánh với những gì mà cậu ấy đang sở hữu hồi 1 năm trước đây”, McEnro nhận xét.
Trong khi đó, theo Boris Becker, Djokovic cần tìm ngay một HLV mới nhất. “Djokovic cần có một lát cắt rõ ràng. Cậu ấy bắt đầu làm việc với Andre Agassi, một siêu HLV, nhưng Agassi lại không thể ở bên cậu ấy trong cái tuần lễ thứ 2 ở Roland Garros, khi Djokovic cần Agassi nhất. Djokovic cần tìm một HLV mới có khả năng tháp tùng cậu ấy ở các hệ giải ATP World Tour. Điều này cần phải xảy ra thật nhanh vì Wimbledon đang đến rất gần”.

Tin cùng chuyên mục