John McEnroe: “BTC Australian Open cư xử với Djokovic như… rác rưởi”

Huyền thoại quần vợt người Mỹ John McEnroe lại vừa đưa ra một phát ngôn “gây tranh cãi”. Theo ông, BTC giải Australian Open năm nay đã cư xử với Novak Djokovic “như rác rưởi” bất chấp việc cựu số 1 thế giới người Serbia mới là người sở hữu thành tích tốt nhất trong lịch sử của Úc mở rộng.
Novak Djokovic đang bị đối xử bất công ở Australian Open?
Novak Djokovic đang bị đối xử bất công ở Australian Open?

Djokovic – người sở hữu 6 danh hiệu Australian Open (ngang bằng với kỷ lục của “tiền bối” Roy Emerson, nhưng là người duy nhất thắng được 6 danh hiệu trong kỷ nguyên mở, từ năm 1968 cho đến nay) – được cho là có lịch thi đấu bất lợi hơn rất nhiều so với Roger Federer – tay vợt ĐKVĐ giải, nhưng chỉ là “chủ nhân” của 5 danh hiệu tại Melbourne Park.

Cụ thể, Federer đã được chơi 3 trận đấu đầu tiên vào khung giờ buổi tối mát mẻ trên sân Trung tâm Rod Laver Arena, lịch đấu được xem là giúp “tránh cái nắng nóng điên người” ở Melbourne Park; trong khi đó, Djokovic mới chỉ được chơi 1 trận đấu duy nhất vào khung giờ tối trên sân Rod Laver Arena. Theo McEnroe, tay vợt hạng 14 thế giới xứng đáng nhận được sự cư xử tốt hơn và nên có một lịch đấu “chơi đẹp” hơn dành cho Djokovic.

Daily Express dẫn lời của McEnroe cho biết: “Roger, không phải Novak, là con gà đẻ trứng vàng của làng quần vợt thế giới và anh ấy được chơi ở những sân khấu lớn trước đám đông khán giả to lớn nhất bất cứ khi nào anh ấy mong muốn. Đơn giản và dễ hiểu. Nhưng liệu có công bằng, có chơi đẹp hay không? Tôi không biết và không quan tâm, cuộc sống không hề công bằng”.

“Tôi thật sự nghĩ rằng, BTC giải đấu đang “ban cho cậu ấy một đặc ân” bằng cách đối xử với cậu ấy như “rác rưởi” (McEnroe đã sử dụng một từ ngữ thậm chí còn nặng nề hơn cả “rác rưởi”). Chàng trai này đang phải đối mặt với nghịch cảnh, phải sống và nhấm nháp nó. Nhưng tôi lại nghĩ rằng, sự ưu đãi trái ngược bất ngờ này lại có thể trợ giúp cho cậu ấy”, McEnroe cho biết thêm.

“Tôi không biết liệu có những gì xảy ra ở Australian Open năm nay, nhưng dường như mỗi ngày trôi qua, lại có một cuộc tranh cãi mới. Sự thật là, Roger Federer yêu cầu được đánh giờ tối. Sự thật là, Roger Federer đã trải qua 3 trận đấu đầu tiên vào khung giờ tối mát mẻ trên sân Rod Laver Arena. Sự thật là, Novak Djokovic không hề đòi hỏi giờ giấc cụ thể cho các trận đấu của mình. Sự thật là, Djokovic đã chơi 2 trận đấu đầu tiên vào ban ngày, 1 trong số 2 trận đấu đó diễn ra khi ánh mặt trời vẫn còn soi rọi”, McEnroe cho biết.

Hôm thứ Hai rồi, tay vợt người Serbia mới bước vào sân Rod Laver Arena lần thứ 2 và cũng để chơi trận đánh tối thứ 2 của anh ở Australian Open năm nay. Djokovic từng tiết lộ anh… “gần chết” sau khi thoát khỏi trận đấu với Gael Monfils ở vòng 2, trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết nóng đến gần… 69 độ C. Chính huyền thoại quần vợt Pat Cash cũng bình luận Federer đã được trao một ưu thế không công bằng: “Điều này thật sự mang đến sự tranh cãi. Đây là một trong những thứ phải cư xử thật khéo léo”.

John McEnroe: “BTC Australian Open cư xử với Djokovic như… rác rưởi” ảnh 1 Djokovic kiệt sức sau 1 trận đấu ở Melbourne Park
Federer mới vừa dễ dàng đánh bại Marton Fucsovics (Hungry) 6-4, 7-6 (7-3), 6-2 để giành quyền lọt vào tứ kết đơn nam của Australian Open 2018. Đây là trận đánh diễn ra vào ban ngày đầu tiên của tay vợt người Thụy Sỹ ở Melbourne Park năm nay.

Tin cùng chuyên mục