Joachim Loew “tỉnh bơ” trước nguy cơ bị loại của tuyển Đức

Thất bại 0-1 trước Mexico thật sự là một cú sốc của nhà vô địch Đức, tuy nhiên, HLV Joachim Loew tin rằng những tai nạn tương tự là điều mà đội tuyển của ông có thể tránh được trong phần còn lại của hành trình trên đất Nga.

Cầu thủ Đức cũng cho thấy tâm lý không tốt sau khi nhận bàn thua. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Đức cũng cho thấy tâm lý không tốt sau khi nhận bàn thua. Ảnh: Getty Images

Tuyển Đức nhận được kỳ vọng rất cao trở thành đội tuyển đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch World Cup kể từ sau Brazil năm 1962. Tuy nhiên, trận khai màn chệch choạc với quá nhiều sai sót đã khiến họ phải chịu thất bại 0-1 trước Mexico, đặt cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out trong những hoài nghi.

Đội tuyển số 1 thế giới vẫn còn 2 trận đấu nữa, với Thụy Điển vào ngày 23-6 và lượt trận cuối bảng F với Hàn Quốc ngày 27-6. Đây là 2 đối thủ không quá khó, tuy nhiên, người hâm mộ Die Mannschaft không thể an tâm khi biết rằng, đội tuyển của họ lúc này mới chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất, đã lần đầu tiên kể từ năm 1982 để thua ở ngày khai màn World Cup. Và điều đáng lưu ý nhất, 3 trong 4 đội bảo vệ chức vô địch gần nhất đã bị loại ngay từ vòng bảng sau khi không thể thắng ở trận khai màn, cụ thể là Pháp và Tây Ban Nha đều thua còn Italia chỉ hòa.

Rõ ràng, áp lực đang đè nặng lên HLV Joachim Loew, nhưng ông thì vẫn tỏ ra cứng cỏi: “Phải thừa nhận rằng, chúng tôi đã có hiệp đầu trước Mexico rất tệ. Nhưng, chúng tôi không việc gì phải hoảng loạn chỉ sau 1 trận thua. Chúng tôi không cần phải thay đổi bất kỳ điều gì trong kế hoạch đã chuẩn bị cho giải đấu này”.

Nhà cầm quân 58 tuổi cũng chỉ ra những điều không tốt mà đội bóng của ông đã bộc lộ ở trận đấu vừa qua: “Chúng tôi đã không kiểm soát tốt nhất về cự ly của đội hình. Mọi thứ xuất phát từ việc chúng tôi đã không chơi thế trận tấn công tốt nhất của mình, việc để mất bóng quá dễ dàng đã trao cho đối thủ quá nhiều không gian để phản công. Tôi thật sự bất ngờ khi phải chứng kiến chúng tôi đã quá cẩu thả trong các đường chuyền. Vì vậy, đây là lý do mà tôi tin rằng chỉ cần tập trung trở lại và bắt đầu phát huy những điểm mạnh, chúng tôi sẽ giải quyết tốt 2 trận đấu còn lại của vòng bảng”.

Tin cùng chuyên mục