Jesus “nắn gân” Man.City

Theo tờ Daily Mail, tiền đạo Gabriel Jesus đã thẳng thừng từ chối đề nghị hợp đồng mới của Man.City dù thực tế giá trị không kém quá xa so với mong đợi của anh.

Phía Gabriel Jesus (trái) không muốn “thiệt thòi” trong hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images
Phía Gabriel Jesus (trái) không muốn “thiệt thòi” trong hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images

Theo đó, Man.City đã đưa ra đề nghị với mức lương 90.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2022. Tuy nhiên, chân sút 20 tuổi người Brazil đã không đồng ý, khi anh yêu cầu làm tròn mức lương thành 100.000 bảng/tuần. Hiện tại, cầu thủ trị giá 27 triệu bảng này đang hưởng lương khoảng 65.000 bảng/tuần.

Có thể thấy khác biệt giữa đôi bên không quá xa, nhưng phần nào cho thấy rõ những toan tính của đôi bên.

Man.City đưa ra yêu cầu là hợp lý, bởi tài năng cầu thủ người Brazil dù cho thấy tiềm năng rất lớn, nhưng  đồng thời anh đang tỏ ra quá mẫn cảm với chấn thương. Kể từ khi chính thức gia nhập Man.City từ tháng 1-2017, thì chân sút 20 tuổi này đã 2 lần chịu chấn thương nghiêm trọng - anh chỉ mới trở lại sau 6 tuần dưỡng thương đầu gối, còn trước đó đã phải nghỉ khoảng 2 tháng vì gãy xương bàn chân phải chỉ sau 4 trận ra mắt cùng đội bóng mới. Trong tình hình này, đội chủ sân Etihad nâng đôi chút trong mức lương cũng như tăng 1 năm trong thời hạn hợp đồng, ngoài mục tiêu chính là ngăn các đối thủ dòm ngó về ngôi sao của mình, họ cũng theo dõi liệu thể trạng của Jesus sẽ phát triển đến đâu trong tương lai. Bởi chắc chắn, nếu phát triển đúng tiềm năng, đây không phải là bản hợp đồng cuối cùng của Jesus.

Tuy nhiên, bên phía ngôi sao người Brazil thì có vẻ như từ chối ký hợp đồng mới vì khác biệt 10.000 bảng/tuần chỉ là một cái cớ. World Cup 2018 đang đến quá gần, đặt bút ký hợp đồng lúc này chẳng phải quá vội hay sao? Jesus có thể chỉ mới ghi 18 bàn sau 43 trận kể từ khi đến với Man.City, nhưng anh đang là chân sút số 1 của tuyển Brazil - pha lập công duy nhất trong chiến thắng trước tuyển Đức mới đây là bàn thứ 9 trong 15 trận gần nhất. Nếu “tiểu Ronaldo” có một kỳ giải thành công tại Nga, anh chắc chắn sẽ khiến cả thế giới xôn xao và Man.City có thể sẽ phải đề nghị mức lương cao hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục