Jese Rodriguez: Có đáng mong đợi?

Jese Rodriguez đến với Stoke City với nhiệm vụ khỏa lấp khoảng trống Marko Arnautovic để lại. Tuy nhiên, khó nói trước được điều gì khi không loại trừ khả năng cựu tiền vệ Real Madrid đi theo con đường của Ibrahim Afellay.
Jese sẽ thi đấu cho Stoke tới đây.
Jese sẽ thi đấu cho Stoke tới đây.
Với việc mượn được Jese từ PSG, không chỉ mang lại lợi cho Stoke, mà cả tiền vệ 24 tuổi khi tìm được bến đỗ mới và PSG cũng “tống” đi được cục nợ. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa, The Potters lại lợi hơn cả khi không mất một xu vẫn có được cầu thủ tương đối chất lượng, lại thi đấu đúng vị trí mà Stoke đang bị “khuyết”.

Mặt khác, phong cách chơi bóng của cựu tiền vệ Real hoàn toàn phù hợp với triết lý của HLV Mark Hughes. Kể từ khi tiếp quản Stoke, chiến lược gia người Xứ Wales rất thích mẫu cầu thủ thi đấu kỹ thuật và giàu tốc độ. Trước đây, HLV Mark Hughes đã có Bojan Krkic, Afellay, bây giờ là Jese. Như vậy, HLV Mark Hughes sẽ không mất quá nhiều trong việc giúp cậu học trò mới hòa nhập lối chơi chung của đội.

Tuy nhiên, có một điều đáng lo ngại là Jese đang đi theo con đường của những người cũ trước đó. Thứ nhất, Jese đã đánh mất phong độ hoàn toàn trong màu áo PSG. Và khi được cho Las Palmas mượn, cầu thủ 24 tuổi cũng không chứng tỏ được nhiều. Tiếp theo, Jese có tiền sử chấn thương nghiêm trọng. Trong trận đấu với Schalke 04 vào năm 2014, Jese gặp phải chấn thương và phải nghỉ hơn 6 tháng. Điều này được xem là nguyên nhân chính khiến tiền vệ người Tây Ban Nha trượt dài trong sự nghiệp.

So sánh lại với Bojan và Afellay, Jese có nhiều điểm tương đồng. Cả 3 đến với Stoke trong bối cảnh đã đánh mất chính mình. Bojan và Afellay không còn là họ như trong giai đoạn đang ở đỉnh cao phong độ khi đến với Stoke. Cho nên, khi gặp môi trường bóng đá Anh đầy khắc nghiệt, Afellay nhanh chóng lụi tàn. Còn Bojan đến tận bây giờ cũng chỉ duy trì ở mức một cầu thủ tầm trung chẳng hơn chẳng kém, chứ đâu phải là sao trẻ được kỳ vọng như trong màu áo Barca thuở nào. 

Cho nên, Stoke có quyền hy vọng vào Jese. Nhưng đằng sau hy vọng là sự ngờ vực lớn khi tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn có thể là bản hợp đồng thất bại tiếp theo cùng với Afellay và Bojan.

Tin cùng chuyên mục