James Rodriguez tỏa sáng ở Copa America: “Giải cứu” Sarri, có thể mặc áo số 10 của Maradona ở Napoli

James Rodriguez, cùng với Alexis Sanchez… đang là những cầu thủ có phong độ ở Copa America 2019 gần như trái ngược hoàn toàn so với năng lực của chính họ ở cấp độ CLB trong mùa giải 2018-2019. Đây là 2 người vốn có màn trình diễn hoàn toàn đảo nghịch so với Lionel Messi ở đội tuyển quốc gia. Trong đó, màn trình diễn của James đang khiến cho Real Madrid rung đùi…

Jams Rodriguez
Jams Rodriguez

Tính cho đến thời điểm này, tiền vệ nhạc trưởng 27 tuổi từng được gọi là “Truyền nhân của Carlos Valderrama” đang chơi rất hay trong màu áo của Los Cafetaros sau 3 trận đấu vòng bảng, là nhân tố chính yếu giúp tuyển Colombia có 3 trận toàn thắng, trong đó có cả trận thắng tuyển Argentina của siêu sao Messi.

Khả năng đọc tình huống trận đấu cực nhanh, rồi “mở thiên nhãn” phát hiện khoảng trống phía sau lưng hàng hậu vệ đối phương “cực dị”, và cả những pha “phất bóng”, kiến tạo cực kỳ đẳng cấp đã khiến James trở thành cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Colombia, bên cạnh chàng tiền đạo trẻ trung Duvan Zapata.

James Rodriguez tỏa sáng ở Copa America: “Giải cứu” Sarri, có thể mặc áo số 10 của Maradona ở Napoli ảnh 1 James tỏa sáng khiến khán giả Colombia sung sướng
Ngoài 2 pha kiến tạo ngoạn mục cho “đối tác” Zapata (một cú phất bóng giúp Zapata ấn định tỷ số 2-0 trong trận đấu mở màn với tuyển Argentina, và đường câu bóng thuận lợi để Zapata bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với tuyển Qatar), James còn sở hữu những thông số kỹ thuật khác cũng rất ấn tượng.

Anh đã được WhoScored chấm điểm cao nhất trong số các cầu thủ thi đấu ở bảng B của kỳ giải Copa America 2019, với 7,76 điểm. Trong đó, ngoài 2 pha kiến tạo, anh còn có đến 12 đường chuyền tạo ra sự đột biến, có đến 9 lần rê dắt bóng thành công và cũng tạo ra 5 cơ hội ghi bàn khác cho các đồng đội của mình.

James Rodriguez tỏa sáng ở Copa America: “Giải cứu” Sarri, có thể mặc áo số 10 của Maradona ở Napoli ảnh 2 Thông số kỹ thuật của James
Với những gì mà Rodriguez đã và đang thể hiện, đội bóng “rung đùi” vui sướng sẽ chính là Real Madrid. Dù rằng, chắc chắn Zinedine Zidane không hề có ý định giữ James lại sân Santiago Bernabeu, nhà cầm quân người Pháp rất nhiều lần khẳng định rằng, tiền vệ khoác áo số 10 của Los Cafateros không hề nằm trong kế hoạch của ông trong mùa giải “tái thiết” Real, mùa giải 2019-2020 cực kỳ quan trọng, nhưng việc Rodriguez tỏa sáng, sẽ khiến Real có cơ hội đẩy James ra đi với lợi nhuận cực cao.

Một trong những đội bóng đang rất quan tâm đến Rodriguez chính là Napoli, đang dưới quyền chỉ đạo của ông Carlo Ancelotti, “thầy cũ” của James cả ở Real lẫn Bayern Munich. Ancelotti đang rất muốn có James, còn các CĐV Napoli đang rất muốn tìm ra một người anh hùng mới ở sân Stadio San Paolo, sau khi “thần tượng” Maurizio Sarri gia nhập Juventus.

Với các CĐV Napoli, Sarri chính là “một kẻ phản bội” không hơn không kém, và họ đang nguyền rủa ông này vì chấp nhận gia nhập đội bóng kẻ thù có biệt danh là “Bà đầm già thành Turin”. Nếu James đến với Napoli, người ta sẽ tìm ra được thần tượng mới, còn Sarri sẽ được “giải cứu” khỏi những lời nguyền rủa ác ý.

Rõ ràng, thương vụ bán James sang Napoli, đang là canh bạc từ thắng đến thắng của rất nhiều bên. Với Real, Rodriguez đá càng hay, họ càng được lợi. Với Sarri, ông sẽ không còn bị “nhớ đến” theo một cách độc địa. Với Ancelotti, James càng nhanh đến, ông càng có cơ hội tái hợp với cậu học trò cũ tùng ghi 14 bàn và có 14 kiến tạo cho đội bóng của ông. Còn với Napoli, với người dân thành phố Naples, đó hẳn sẽ là một lễ hội cực lớn, làm rung chuyển sân đấu và cả những con đường, khu phố.

James Rodriguez tỏa sáng ở Copa America: “Giải cứu” Sarri, có thể mặc áo số 10 của Maradona ở Napoli ảnh 3 Ancelotti rất muốn tái ngộ James
Lễ hội đó, được dự báo là “lớn nhất” kể từ thời Diego Maradona còn là một tượng đài ở Naples. Theo như AS loan báo, Napoli đang rất muốn mở tủ kính, lấy lại chiếc áo số 10 thần thánh vốn được phong bế từ năm 1991 sau khi Maradona rời khỏi Napoli, để trao lại cho James. Nếu làm như vậy, họ sẽ “thất ước” với Maradona, nhưng lại bước lên trước một bước, không còn vấn vương với quá khứ. Rodriguez được dự báo là sẽ chuyển đến Napoli ở mùa này theo bản hợp đồng cho mượn, sau đó là một thương vụ bán đứt trị giá 90 triệu EUR.
James Rodriguez tỏa sáng ở Copa America: “Giải cứu” Sarri, có thể mặc áo số 10 của Maradona ở Napoli ảnh 4 Napoli muốn gỡ phong bế chiếc áo số 10 của Maradona, trao lại cho James
Khát khao mà Napoli dành cho James là rất lớn. Chủ tịch Aurelio De Laurentiis cho biết trên Radio Kiss Kiss: “Chúng tôi luôn nói rằng, chúng tôi cần 2 hậu vệ và 1 tiền đạo. James Rodriguez hoàn toàn phù hợp với sự mường tượng mà Carlo Ancelotti mong muốn. Tôi không biết liệu cậu ấy có thể trả lời 100% câu trả lời mà tất cả chúng tôi cần hay là không. Nhưng đương nhiên, chúng tôi không hề nghi ngại kỹ năng của cậu ấy. Nếu Ancelotti muốn có cậu ấy cho Napoli, đó là vì ông ấy biết sự hữu dụng của cậu ấy. Tôi nói: “Tiến lên thôi”.

James, vậy còn chờ gì nữa mà không tiếp tục nổi lửa ở Copa America?

Tin cùng chuyên mục