Bóng rổ NBA

James lại tỏa sáng, Cavs thắng trận thứ 3

Màn trình diễn của LeBron James tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các đồng đội ở Cleveland Cavaliers. Siêu sao này đã ghi được 34 điểm, góp công lớn giúp Cavs đánh bại Chicago Bulls với điểm số 119-112. Đây là trận thắng thứ 3 trong mùa của đương kim Á quân NBA.

LeBron James tiếp tục truyền cảm hứng cho Cavs
LeBron James tiếp tục truyền cảm hứng cho Cavs
Ngoài 34 điểm, James còn tung ra 13 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp, James sắm vai “Vua ghi điểm” cho Cavs. Trước đó, anh đã ghi được 29 điểm trong trận thắng Boston Celtics 102-99, ghi được 24 điểm trong trận thắng Miwauke Bucks 116-97 và ghi được 22 điểm trong trận thua Orlando Magic 93-114.
Đây là một đêm rất đáng nhớ với James.
Không chỉ bởi vì anh cân bằng thành tích của Zydrunas Ilgauskas về số trận hiện diện trong màu áo của Cavs ở vòng đấu bảng (771 trận) mà còn vì anh đã trở thành cầu thủ vẫn còn thi đấu duy nhất ghi được từ 20 điểm trở lên và có được 10 đường kiến tạo trở lên khi chơi xuất phát ở 4 vị trí thi đấu khác nhau – đó là tiền phong phụ (141 trận), hậu vệ dẫn bóng (6 trận), trung phong chính (6 trận) và hậu vệ ném rổ (1 trận).
“Ngay từ khi còn là một cậu nhóc nhỏ xíu, tôi đã học cách chơi ở từng vị trí trên sân đấu. Khi tôi bắt đầu chơi bóng, vì một vài lý do kỳ quái, tôi có thể học hỏi rất nhanh về mọi vị trí trên sân cùng một lúc, đó là tiền phong phụ, hậu vệ dẫn bóng, trung phong chính, hậu vệ ném rổ và trung phong. Và tôi biết tất cả các lối chơi, những gì họ phải làm và phải đọc trận đấu như thế nào. Và cho đến ngày hôm nay, vẫn còn như vậy... HLV di chuyển tôi đến vị trí số 1, tôi biết từng chi tiết. Nếu ông ấy di chuyển tôi đến vị trí số 5, tôi biết rõ phải làm gì ở đó. Tôi cũng biết vị trí số 4, số 3, số 2. Tôi biết cách chơi ở từng vị trí một, điều đó khiến công việc của tôi trở nên dễ dàng hơn vì tôi biết mình nên chơi như thế nào và các đồng đội của mình nên thi đấu như thế nào”, James tiết lộ.
Với sự đa năng của mình, James tiếp tục là tinh túy, là nguồn sống của đương kim Á quân của giải đấu, và sẽ chẳng có gì là ngạc nhiên nếu cuối mùa giải năm nay, anh lại thắng danh hiệu MVP – Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của NBA.

Các kết quả đáng chú ý khác ở lượt trận sáng 25-10
-Orlando Magic – Brooklyn Nets 125-121
-Boston Celtics – New York Knicks 110-89
-Indiana Pacers – Minnesota Timberwloves 130-107
-Portland Trail Blazers – New Orleans Pelicans 103-93
-Los Angeles Clippers – Utah Jazz 102-84

Tin cùng chuyên mục