Giro d’Italia 2017

Izagirre giành chiến thắng chặng 8

Không nằm trong nhóm những tay đua tổ chức tấn công để thoát ly ngay đầu chặng đua thứ 8, nhưng rốt lại, Gorka Izagirre (Tây Ban Nha, Movistar) đã nhìn thấy cơ hội của mình khi đang đổ đèo cấp độ 2 là Sant’Angelo.
Niềm vui chiến thắng của Gorka Izagirre.
Niềm vui chiến thắng của Gorka Izagirre.

Tận dụng thời cơ, Izagirre đã lao lên phía trước và dần tạo ra khoảng cách an toàn trước những tay đua đang theo sát ở phía sau như là Giovanni Visconti (Ý, Bahrain-Merida), Luis Leon Sanchez (Tây Ban Nha, Astana), và Valerio Conti (Ý, UAE Team Emirates). Izagirre đã giành chiến thắng với thành tích 4 giờ 24 phút 59 giây, nhanh hơn Visconti 5 giây, nhanh hơn Sanchez 10 giây và nhanh hơn tốp đông phía sau 12 giây.

“Chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội của chính mình khi bước vào chặng đua này và tôi cảm thấy sung sướng khi cuối cùng chúng tôi đã có thể hoàn tất chặng đua với một chiến thắng. Chiến thắng này có rất nhiều ý nghĩa đối với bản thân tôi, đây là chiến thắng lớn nhất mà tôi từng giành được trong sự nghiệp đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp của mình. Tôi đã trải qua quá nhiều năm săn đuổi thành công ở đấu trường Grand Tour đình đám, quá nhiều lần tấn công để thoát ly, quá nhiều lần tiến gần đến chiến thắng và giờ đây, giành được một chiến thắng chặng ở Giro d’Italia 2017, thật sự là quá tuyệt vời. Khi Conti gặp tai nạn và ngã lăn ra đường đua ngay trước mặt tôi (khi Conti ngã xe, cơ hội của Izagirre đã đến, trước đó, Conti đang tràn trề khả năng trở thành tay đua chủ nhà đầu tiên giành được một chiến thắng chặng tại Giro năm nay), tôi đã có chút lưỡng lự, bởi vì phía trước vẫn còn quãng đường khoảng 1 kilomet trước khi về đến đích. Tuy nhiên, tôi đã nhìn lại phía sau, tôi thấy sự chia tách của tốp đua dẫn đầu, và tôi đã lựa chọn tăng tốc tiến lên cho đến khi mọi thứ kết thúc. Đây quả là một màn đổ đèo cực dài của tôi nhưng đơn giản là tôi đang cảm thấy hạnh phúc đến không thể tin nổi”, Izagirre tâm sự.

Cán đích ở vị trí thua tốp đầu 12 giây, Bob Jungel (Luxembourg, Quick-Step Floors) vẫn tiếp tục giữ được Áo hồng thêm 1 ngày nữa. Khoảng cách giữa anh với 2 tay đua người anh Geraint Tomas (Sky) và Adam Yates (Orica-Scott) vẫn đang là 6 giây và 10 giây. “Chúng tôi đã làm việc rất tuyệt vời trong chặng đua ngày hôm nay. Chúng tôi đã chứng tỏ sự kiên nhẫn của mình vì ở trên đường đèo, tất cả những chàng trai ngon lành nhất của chúng tôi đều đã rớt lại. Nhưng sau đó, chúng tôi đã cố gắng chờ đợi nhưng con ngựa mạnh mẽ quay trở lại và về đích một cách dũng mãnh”.

Tin cùng chuyên mục